Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, TTBDCT huyện Cái Bè mở lớp bồi dưỡng lý luận chính trị

Thứ ba - 15/10/2019 21:28
Ngày 15-10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang phối hợp với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng khóa IV-2019. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thanh Hiền - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng  ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Thái Ngọc Bảo Trâm - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Thanh Hiền, Phó Trưởng  ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu
Đồng chí Nguyễn Thanh Hiền, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu
Lớp học khai giảng vào ngày 01/10/2019 với hình thức tập trung, chương trình học gồm 5 chuyên đề theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và 01 chuyên đề thông tin về tình hình thời sự quốc tế, trong nước và địa phương. Cuối khóa học, Ban tổ chức tiến hành kiểm tra để đánh giá kết quả học tập của học viên.

Nhìn chung, học viên đều có tinh thần trách nhiệm cao trong học tập, nhận thức được tầm quan trọng của khóa bồi dưỡng, đến lớp đúng giờ, nghe giảng và ghi chép bài đầy đủ, tự giác nghiên cứu, tích cực thảo luận, nắm vững những vấn đề lý luận gắn liền với thực tiễn, nêu những thắc mắc và được giảng viên giải thích thông suốt. Qua khóa học, các học viên nắm được khái quát lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; những nội dung cơ bản của Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; phương hướng phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam…

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cấp giấy chứng nhận cho 69 học viên, trong đó có 7 học viên đạt loại giỏi được nhận giấy khen.

* Ngày 14-10, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Cái Bè phối hợp với Hội Nông dân huyện khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác hội nông dân cho ban chấp hành, chi hội trưởng chi hội nông dân các xã và thị trấn.
 
 
Lớp học diễn ra trong 5 ngày, các học viên được nghiên cứu các chuyên đề như: Một số vấn đề lý luận, thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta; Hệ thống chính trị ở Việt nam; Nông dân Việt Nam - tổ chức chính trị, xã hội của giai cấp nông dân Việt nam; Tổ chức hội nông dân Việt Nam ở cơ sở; Một số nghiệp vụ công tác của hội.
 
Ngoài ra, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện mời Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tỉnh đến trao đổi thực trạng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hiện nay trên địa bàn tỉnh và một số giải pháp thực hiện trong thời gian tới.
 
Qua lớp học này giúp cho đội ngũ cán bộ chi hội trưởng ở ấp, khu phố nắm được những vấn đề lý luận chính trị cơ bản nhất và nghiệp vụ công tác hội nông dân tại cơ sở. Đồng thời củng cố lập trường, quan điểm chính trị, niềm tin của cán bộ, hội viên Hội Nông dân vào thắng lợi của công cuộc đổi mới, khả năng vận dụng quan điểm, đường lối của Đảng trong xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng Hội Nông dân trong sạch, vững mạnh.

Kim Loan - Bé Nhỏ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập837
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm818
  • Hôm nay46,759
  • Tháng hiện tại1,179,406
  • Tổng lượt truy cập34,765,051
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây