Thông tin công tác Tuyên giáo trong tuần qua

Thứ hai - 05/08/2019 23:16
Ngày 5-8, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Cái Bè phối hợp với các ban xây dựng Đảng huyện ủy tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng đợt II năm 2019. Tham dự khóa học có 106 học viên là đoàn viên, hội viên ưu tú của các cơ quan huyện, xã, thị trấn và trường học trên địa bàn huyện. 
Quang cảnh buổi lễ khai giảng
Quang cảnh buổi lễ khai giảng
Lớp học được tổ chức trong 5 ngày, các học viên được truyền đạt những kiến thức cơ bản về: Khái quát lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; Nghiên cứu về một số nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Những điều kiện phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngoài ra, lớp học còn được nghe thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian qua.

* Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Tân Phước phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ hội cựu chiến binh cơ sở. Tham dự lớp học có 58 học viên là chi hội trưởng, chi hội phó chi hội cựu chiến binh ở các xã - thị trấn trên địa bàn huyện.
 

 
Trong 3 ngày nghiên cứu, học tập, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản như: Một số vấn đề lý luận, thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta; Hệ thống chính trị ở Việt Nam; Vị trí, vai trò, mục đích, chức năng và nhiệm vụ của Hội Cựu chiến binh Việt Nam; Xây dựng tổ chức hội cựu chiến binh cơ sở trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ; Một số công tác nghiệp vụ của hội cựu chiến binh cơ sở.

Để đánh giá kết quả học tập, Ban tổ chức lớp đã cho học viên làm bài kiểm tra trắc nghiệm vào cuối khóa học. Kết quả có 58/58 học viên đạt yêu cầu, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị đã cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên và khen thưởng 5 học viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

* Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TP Mỹ Tho tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng khóa II năm 2019.

Lớp có 52 học viên là quần chúng ưu tú của các ban ngành, đoàn thể thành phố, các phường, xã và các cơ quan đóng trên địa bàn thành phố tham dự.
 

Đồng chí Nguyễn Trọng Hữu - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy trao giấy khen cho các cá nhân

Cuối khóa học, có 52 học viên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học, trong đó có 30 học viên được xếp loại giỏi, 15 học viên khá và 7 học viên trung bình.

Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TP Mỹ Tho tặng giấy khen cho 8 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

* Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Tiền Giang tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng khóa III-2019.

Lớp học khai giảng vào ngày 16/7/2019 với hình thức tập trung, chương trình học gồm 5 bài và 1 báo cáo chuyên đề về tình hình thời sự quốc tế, trong nước và địa phương. Cuối khóa học, Ban tổ chức tiến hành kiểm tra để đánh giá kết quả học tập của học viên.

Nhìn chung, học viên đều có tinh thần thái độ học tập tốt, nhận thức được tầm quan trọng của khóa bồi dưỡng; đến lớp đúng giờ, nghe giảng và ghi chép bài đầy đủ; tự giác nghiên cứu, tích cực thảo luận, nắm vững những vấn đề lý luận gắn liền với thực tiễn, nêu những thắc mắc và được giảng viên giải thích thông suốt.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã cấp giấy chứng nhận cho 63 học viên, trong đó có 4 học viên đạt loại giỏi được nhận giấy khen.

Bé Nhỏ - Khánh Duy - Thanh Tùng - Kim Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập378
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm362
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,172,332
  • Tổng lượt truy cập34,757,977
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây