Đảng bộ huyện Tân Phú Đông quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết, xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2024.

Thứ ba - 18/06/2024 21:30
Ngày 15/6/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 13-NQ/TU về“Lãnh đạo xây dựng và phát triển huyện Tân Phú Đông đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030”. Qua hai năm thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy, huyện Tân Phú Đông đã tập trung huy động mọi nguồn lực để xây dựng huyện phát triển nhanh và bền vững, đáp ứng sự mong đợi của đông đảo các tầng lớp nhân dân.
Công tình trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phú Tân trị giá hơn 50 tỷ đồng vừa hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2024.
Công tình trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phú Tân trị giá hơn 50 tỷ đồng vừa hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2024.
Để Nghị quyết số 13-NQ/TU của Tỉnh ủy đi vào cuộc sống hiệu quả và thiết thực,  Huyện ủy Tân Phú Đông cụ thể hóa bằng chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết một cách cụ thể và có lộ trình để xây dựng và phát triển huyện Tân Phú Đông đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

Theo đó, huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo và 02 Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo xây dựng và phát triển huyện Tân Phú Đông. Kịp thời triển khai quán triệt các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện sâu rộng trong nội bộ và nhân dân cùng tham gia thưc hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội và quốc phòng an ninh.

Kết quả, qua 02 năm thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TU của Tỉnh ủy trên địa bàn huyện đã có sự thay đổi vượt bậc về kết cấu cơ sở hạ tầng như: Điện, đường, trường, trạm và nước sinh hoạt.

Toàn huyện đã triển khai thi công 122 công trình, bao gồm 39 công trình chuyển tiếp và  83 công trình khởi công mới. Đến nay, đã thi công hoàn thành 61 công trình, tiếp tục triển khai thực hiện 61 công trình.

Điển hình trong năm 2023 triển khai thi công 61 công trình, bao gồm 19 công trình chuyển tiếp và  42 công trình khởi công mới, với tổng kế hoạch vốn giao gần 160 tỷ đồng, đã thi công hoàn thành 56 công trình, giá trị giải ngân đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Năm 2024, triển khai thi công 61 công trình, gồm 20 công trình chuyển tiếp và 41 công trình khởi công mới, với tổng kế hoạch vốn giao trên 184 tỷ đồng, đã thi công hoàn thành 21 công trình, giá trị giải ngân đến cuối tháng 5 là 112,5 tỷ đồng, đạt 61% kế hoạch vốn giao.

Huyện tập trung đầu tư phát triển giao thông một cách bền vững, tạo sự gắn kết, liên hoàn thông suốt từ mạng lưới giao thông quốc gia đến đường tỉnh, đường huyện, đường xã, giữa các huyện trong vùng phía đông của tỉnh, các tuyến đường huyện cũng dược đầu tư nâng cấp cùng với hệ thống cầu đường giao thông nông thôn phát triển đồng bộ, phục vụ tốt nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân. Đặc biệt, công trình cầu Tân Thạnh nối liền hai bờ sông Cửa Trung  được xây dựng hoàn thành, đã đưa vào sử dụng, tạo nên một diện mạo mới cho huyện cù lao...triển khai các công trình giao thông kết nối ngoài vùng như nâng cấp mở rộng toàn tuyến đường tỉnh 877B, đường huyện 83C, đường tỉnh 872B, thực hiện hoàn thành việc kéo dài thêm cầu dẫn bến phà Tân Long đầu bến Gò Công Tây tạo điều kiện cho giao thông thuận lợi hơn tại bến trung tâm của huyện. Thực hiện các dự án đê bao kết hợp với giao thông ở hai xã Tân Thới và Tân Thạnh ....Đến nay, đã hoàn thành các dự án đầu tư khu trung tâm,  từng bước đạt tiêu chí đô thị loại V trong năm 2025 như đường vào khu trung tâm hành chính huyện, đường nội bộ khu trung tâm, hệ thống xử lý nước thải, thảm cỏ, cây xanh, công viên....

  Phối hợp với Điện lực tỉnh đầu tư, cải tạo các tuyến trung, hạ thế, đảm bảo tiêu chí về điện trong xây dựng huyện nông thôn mới; nâng cấp các trạm biến áp hiện có trên địa bàn huyện, nhằm đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất và sinh hoạt của người dân;  đầu tư trên 25 tỷ đồng, xây dựng 17,8 km đường dây trung thế và 65,7 km đường dây hạ thế. Nâng đến nay có 100% hộ dân ở huyện có điện sử dụng. Tỷ lệ hộ sử dụng điện an toàn  là 85%.

Sự nghiệp giáo dục và đào tạo được quan tâm phát triển, đầu tư cơ sở vật chất theo chương trình kiên cố hóa trường hớp. Đến nay, tỷ lệ phòng học kiên cố bậc Mầm non đạt 94,3%, Tiểu học đạt 94,9%, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông đạt 100%; toàn huyện có 14/16 trường học đạt chuẩn quốc gia, đạt 87,5%.

 Các Trạm Y tế xã, Trung tâm Y tế huyện được đầu tư xây mới, nâng cấp với đầy đủ các trang thiết bị y tế cùng với đội ngũ y, bác sĩ được tăng cường, bảo đảm phục vụ công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân.

Trên địa bàn huyện có 6/6 xã  đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế. Có 5,6 bác sĩ/10.000 dân, dự kiến đến năm 2030 đạt 6,2 bác sĩ; tỷ lệ giường bệnh đạt 11,6 giường bệnh/10.000 dân, dự kiến đến năm 2030 đạt 13 giường.

  Về nước sinh hoạt, huyện phối hợp với Công ty TNHHMTV Cấp nước Tiền Giang tiếp tục đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, mở rộng các tuyến ống để đấu nối nguồn nước BOO từ Đồng Tâm đưa về các xã trên địa bàn huyện, bảo đảm cung cấp đủ nguồn nước sinh hoạt cho người dân. Đến nay, tỷ lệ hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%, trong đó có trên 94% hộ sử dụng nước từ các trạm cấp nước tập trung.

 Ngoài ra, thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TU của Tỉnh ủy, huyện Tân Phú Đông còn tập tung thực hiện tốt các chính sách xã hội, công tác giảm nghèo, tạo việc làm, tăng thu nhập, nâng cao mức sống người dân.  Huy động các nguồn lực, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của huyện. Tập trung đầu tư  xây dựng cơ sở hạ tầng, phục vụ phát triển kinh tế xã hội, gắn với xây dựng nông thôn mới. Đến nay, toàn huyện có 6/6 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đang trên dường xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Quyết tâm xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2024.

Nhìn cung, thực hiên Nghị quyết số 13-NQ/TU của Tỉnh ủy về “Lãnh đạo xây dựng và phát triển huyện Tân Phú Đông đến năm 2025 và  định hướng đến năm 2030”, huyện Tân Phú Đông đã và đang tập trung các mục tiêu, giải pháp cụ thể, huy động mọi nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, toàn diện, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương ngày càng phát triển, rút dần khoảng cách giữa huyện cù lao với các địa phương trong tỉnh, không ngừng nâng cao đời sống nhân dân.

Hữu Dư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập749
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm725
  • Hôm nay56,875
  • Tháng hiện tại1,189,522
  • Tổng lượt truy cập34,775,167
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây