Những con đường “ý Đảng, lòng dân”

Thứ ba - 07/02/2017 02:04
Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, phong trào làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang trong thời gian qua đã có sức lan tỏa mạnh mẽ. Từ đó, những con đường ý Đảng, lòng dân đã và đang khẩn trương hoàn thành, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.
Xe lưu thông trên đường NTM
Xe lưu thông trên đường NTM
Về lại các xã nông thôn mới (NTM) ngày nay, bộ mặt nông thôn thay đổi rõ rệt, giao thông thông suốt, hơn 90% các tuyến đường từ trục đường liên xã, liên ấp, đường ngõ, xóm đã được nhựa hóa, bê tông hóa, cứng hóa, không còn cảnh lầy lội vào mùa mưa, tạo thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa, đi lại được dễ dàng hơn.
 
Có được những kết quả này, một phần nhờ vào công sức của người đảng viên, ngoài công tác vận động thì bản thân người đảng viên phải tiên phong, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, đặc biệt là hiến đất xây dựng giao thông nông thôn để người dân hưởng ứng và noi theo. Từ đó, những con đường khang trang được hình thành, mở ra một hướng phát triển kinh tế mới cho địa phương. Nói về vấn đề này, ông Lê Thanh Trang, một đảng viên tham gia hiến đất xây dựng giao thông nông thôn xã Trung An (TP. Mỹ Tho) chia sẻ: “Ý thức được vai trò của một người đảng viên là phải gương mẫu đi đầu trong các hoạt động phong trào “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Chính vì thế, khi địa phương tiến hành xây dựng NTM thì bản thân tôi đã hiến đất để mở rộng, nâng cấp tuyến đường đi ngang qua đất nhà mình, đồng thời đi vận động những hộ dân có đất trên tuyến đường cùng hiến đất, tạo mọi điều kiện tốt nhất để con đường hoàn thành đúng tiến độ, góp phần cùng xã nhà hoàn thành tiêu chí giao thông nông thôn và ra mắt xã đạt chuẩn NTM trong thời gian qua”.
 
Đặc biệt, những con đường “ý Đảng, lòng dân” ngày xuân thêm vui hơn, được người dân trang hoàng lộng lẫy, rực rỡ sắc màu chào đón năm mới với niềm vui và hy vọng mới. Bà Võ Thị Tám, xã Tân Trung (TX. Gò Công) chia sẻ: “Xuân về, các tuyến đường như vui hơn, dòng người tất bật ngược xuôi đi mua sắm tết, con cháu vui đùa, đi chúc tết ông bà, cha mẹ, thầy cô… làm cho không khí Tết thêm nhộn nhịp hơn. Nhờ có sự tiên phong của những người đảng viên, các anh đi vận động, tuyên truyền để bà con chúng tôi hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của phong trào xây dựng NTM, thấy được lợi ích, người dân chúng tôi hưởng ứng theo. Từ đó, những con đường “ý Đảng, lòng dân” thật sự đã góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương”.
 

Những con đường “ý Đảng, lòng dân” rực sắc ngày xuân
 
Ông Bùi Văn Hòn, xã Tân Đông (TX. Gò Công) phấn khởi cho biết: “Xuân này, bà con có được một cái Tết ý nghĩa, nếu như trước đây những con đường lầy lội, đi lại khó khăn thì mùa xuân này xe đã bon bon chạy trên những con đường phẳng lỳ. Dưới sự lãnh đạo của Đảng cùng với những chủ trương, chính sách phù hợp mà những con đường “ý Đảng, lòng dân” đã giúp cho bà con nhân dân có được những cái tết trọn vẹn, vui tươi và đầm ấm hơn”.
 
Để có được những con đường “ý Đảng, lòng dân” khang trang thì công tác dân vận khéo của chi ủy chi bộ, Ban Công tác Mặt trận là rất lớn, nhất là việc phải tuyên truyền cho người dân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của giao thông nông thôn. Từ đó, tạo nên những con đường ý Đảng, lòng dân, từng bước làm thay đổi bộ mặt của địa phương. Ông Nguyễn Thành Hoặc, Bí thư Đảng bộ xã Trung An (TP. Mỹ Tho) cho biết: “Trong phong trào xây dựng NTM tại địa phương thì từng đảng viên luôn nêu cao vai trò gương mẫu của mình, mọi việc đảng viên phải là người đi trước, đặt lợi ích của tập thể lên hàng đầu, có như vậy quần chúng nhân dân mới noi theo. Từ đó, hàng loạt các công trình, nhất là những con đường “ý Đảng, lòng dân” đã đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của quần chúng nhân dân, bộ mặt xã hội dần dần được thay đổi theo nhờ những con đường này”.
 
Khi “ý Đảng, lòng dân” đã hợp, có được sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị thì phong trào làm đường giao thông càng có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Và cũng chính những con đường “ý Đảng, lòng dân” đã góp phần cùng các địa phương hoàn thành tiêu chí giao thông nông thôn trong bộ 19 tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM.

Văn Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập520
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm497
  • Hôm nay44,162
  • Tháng hiện tại1,176,809
  • Tổng lượt truy cập34,762,454
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây