Huyện Cai Lậy: Chú trọng đảm bảo tiến độ và chất lượng của công tác bầu cử

Thứ năm - 13/05/2021 20:55
Để góp phần cùng cả nước tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, hiện nay, huyện Cai Lậy đang khẩn trương thực hiện các bước theo đúng quy định. Qua đó, vừa đảm bảo tiến độ của công tác bầu cử, vừa tạo được khí thế, sự quan tâm của nhân dân cùng hướng về ngày hội lớn của toàn dân.

Xác định tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, chính vì thế, huyện Cai Lậy đã triển khai sâu rộng các giải pháp, các phần việc và hoạt động nhằm kịp thời chuyển tải những thông tin cần thiết đến với nhân dân. Đồng thời, quan tâm phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng sự kiện chính trị quan trọng này gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đồng chí Lê Thị Vân - Chủ tịch Hội LHPN huyện Cai Lậy cho biết: “Ngoài việc tạo điều kiện thuận lợi giới thiệu cán bộ phụ nữ ưu tú để ứng cử ĐB HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026, Hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện còn tích cực thực hiện công tác tuyên truyền và phát động phong trào thi đua sâu rộng đến các Chi, Tổ hội và hội viên, phụ nữ. Nhờ đó, tổ chức Hội nói chung và hội viên, phụ nữ nói riêng đã tham gia rất tốt trong công tác bầu cử”.
 
Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang bước vào giai đoạn nước rút và cần hoàn tất các phần việc để sẵn sàng cho ngày bầu cử diễn ra. Do đó, hiện các địa phương trên địa bàn huyện đã cơ bản hoàn tất các phần việc chính theo tiến độ, đang tiếp tục thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri để cho các ứng cử viên vận động bầu cử một cách công khai, minh bạch, dân chủ. Sau đó, các địa phương sẽ khẩn trương thực hiện các phần việc còn lại để đảm bảo yêu cầu. Được biết, ứng cử viên ĐB HĐND tỉnh Tiền Giang trên địa bàn huyện có 10 người; ứng cử viên ĐB HĐND huyện Cai Lậy có 59 người; ứng cử viên ĐB HĐND xã có 724 người. Tại các buổi tiếp xúc cử tri, các chương trình hành động mà ứng cử viên đưa ra đã nhận được sự quan tâm và tán thưởng cao từ cử tri. Bà Phạm Thị Hoa, cử tri xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy kỳ vọng: “Khi tham dự các buổi tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên ĐB HĐND các cấp, tôi thật sự rất phấn khởi và ấn tượng về những chương trình hành động mà ứng cử viên đưa ra. Bản thân tôi nói riêng và cử tri nói chung rất mong muốn nếu trúng cử các đại biểu sẽ giữ đúng lời hứa đã hứa trước cử tri trong thời gian vận động bầu cử để góp phần chăm lo đời sống người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc”.
 
Cử tri trên địa bàn huyện Cai Lậy đang rất nô nức chờ đến ngày 23-5-2021 để có thể chính tay cầm lá phiếu bầu chọn đúng người mà mình cho là đã đáp ứng đủ mọi điều kiện của người đại biểu dân cử. Anh Ngô Thanh Tuấn, cử tri xã Thạnh Lộc, huyện Cai Lậy chia sẻ: “Là một đoàn viên cũng là một cử tri, bản thân tôi sẽ tích cực tuyên truyền người thân, lối xóm cùng tham gia đi bầu đúng giờ, đi bầu trực tiếp, bầu đúng, bầu đủ và bầu có chất lượng để có thể chọn ra được những đại biểu ưu tú có khả năng gách vác được trọng trách của người đại biểu dân cử”.
 
Trong điều kiện tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, bên cạnh làm tốt các bước của cuộc bầu cử, huyện Cai Lậy còn tăng cường công tác thông tin tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức trong việc chấp hành các quy định của cấp trên, tuân thủ theo các khuyến cáo của Bộ Y tế. Trên tinh thần, mỗi điểm bầu cử sẽ bố trí người đo thân nhiệt, giám sát, nhắc nhở người tham gia bầu cử đeo khẩu trang, sát khuẩn, khoảng cách để phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, huyện cũng chuẩn bị các phương án, kịch bản để sẵn sàng ứng phó khi có phát sinh diễn biến phức tạp về thiên tai, dịch bệnh, an ninh trật tự. Đặc biệt, huyện tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội và tuyên truyền người dân an tâm sinh sống, sản xuất.
 

Hồng Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập397
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm380
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,175,026
  • Tổng lượt truy cập34,760,671
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây