Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương dự lễ công bố đổi tên Trường THCS và THPT Phú Thành huyện Gò Công Tây

Chủ nhật - 20/02/2022 06:41
Sáng ngày 19-02, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang phối hợp với UBND huyện Gò Công Tây tổ chức Lễ công bố Quyết định đổi tên Trường THCS và THPT Phú Thành thành Trường THCS và THPT Đoàn Trần Nghiệp. Ngôi trường tọa lạc tại ấp Bình Lạc, xã Thành Công, huyện Gò Công Tây.

Đến dự có đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Trần Văn Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Tiền, Phó Tư lệnh Quân khu 9; đồng chí Thiếu tướng Đoàn Thanh Xuân, Phó Chính ủy Quân khu 9; cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Gò Công Tây; đại diện lãnh đạo Thị xã Gò Công; nguyên lãnh đạo huyện Gò Công Tây; gia đình đồng chí Đoàn Trần Nghiệp cùng các cơ quan, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp và cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS và THPT Đoàn Trần Nghiệp.

Quang cảnh buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ.
Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo công bố Quyết định 168/QĐ-UBND ngày 26-1-2021 của UBND tỉnh về đổi tên Trường THCS và THPT Phú Thành thành Trường THCS và THPT Đoàn Trần Nghiệp. Trường THCS và THPT Đoàn Trần Nghiệp có tiền thân Trường THCS Phú Thành được thành lập theo Quyết định 128/QĐ-UB, ngày 28-6-1993 của Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây. Ngày 27-3-2019, UBND tỉnh ban hành Quyết định 930/QĐ-UBND cho phép thành lập Trường THCS và THPT Phú Thành thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, trên cơ sở tổ chức lại Trường THCS Phú Thành. Năm 2021, UBND tỉnh ký Quyết định đổi tên Trường THCS và THPT Phú Thành thành Trường THCS và THPT Đoàn Trần Nghiệp. Đây là tên của một cán bộ lão thành cách mạng, nguyên Bí thư Huyện uỷ đầu tiên của huyện Gò Công Tây vào năm 1979. Đó là niềm vinh dự, hãnh diện của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Nhà trường nói riêng, đồng thời cũng là niềm phấn khởi, tự hào của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Gò Công Tây nói chung.

Đại diện Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Gò Công Tây thông qua tóm tắt tiểu sử đồng chí Đoàn Trần Nghiệp. Tên khai sinh là Đoàn Văn Bộ, tên thường dùng là Chín Nghiệp, sinh ngày 07-7-1932 tại xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Mỹ Tho. Lớn lên xã Tân Thới, huyện Gò Công Tây, nay là huyện Tân Phú Đông. Đồng chí thoát ly tham gia cách mạng tháng 08-1945, được kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 19-8-1949 tại Chi bộ xã Tân Thới. Tháng 01-1951 đến tháng 08-1952 bị địch bắt giam tù Khám số 7 Mỹ Tho. Sau đó, đồng chí được trả tự do và tiếp tục hoạt động cách mạng. Từ năm 1965 đến tháng 10-1991, đồng chí đã kinh qua nhiều chức vụ, nhiều vị trí quan trọng như Bí thư Huyện uỷ, Chính trị viên Huyện đội Hoà Đồng; Tỉnh uỷ viên dự khuyết, Bí thư Huyện uỷ Hoà Đồng, tỉnh Gò Công; Tỉnh uỷ viên, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Gò Công, Bí thư Huyện uỷ huyện Gò Công Tây;… Đến tháng 11-1991, đồng chí được nghỉ hưu. Năm 1995, đồng chí từ trần và an nghỉ tại quê nhà. Qua tiểu sử cho thấy, đồng chí đã hoạt động cách mạng xuyên suốt hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược chiến trường miền Nam. Trước mọi hoàn cảnh, kể cả bị địch bắt tù đày, đồng chí luôn kiên định mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng, giữ vững khí tiết của người Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam và gắn bó với nhân dân, với đồng chí, đồng đội bám trụ đánh địch. Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng chí đã trãi qua nhiều chức vụ quan trọng góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp. Những cống hiến quý báu của đồng chí được Đảng, Nhà nước ghi nhận và tặng Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Quyết thắng hạng Nhất, Huy hiệu Chiến sĩ thi đua cùng nhiều Bằng khen của các cấp.
 

Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương tham gia trồng cây lưu niệm.

Đại diện Ban Tổ chức Huyện uỷ Gò Công Tây công bố Quyết định 692-QĐ/HU ngày 27-12-2021 nâng Chi bộ Trường THCS và THPT Phú Thành thành Đảng bộ Trường THCS và THPT Đoàn Trần Nghiệp.

Chia sẻ về cảm nhận của gia đình, đồng chí Thiếu tướng Đoàn Thanh Xuân, Phó Chính uỷ Quân khu 9, con của đồng chí Đoàn Trần Nghiệp, rất xúc động khi tham gia buổi lễ. Đồng chí thay mặt gia đình, người thân bày tỏ lòng biết ơn đối với Đảng ủy, UBND các cấp và vinh dự khi ba mình được lưu danh trên quê hương Gò Công Tây, cũng là nơi ba từng tham gia kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, tái thiết trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đó là sự ghi nhận, ghi nhớ và tri ân đối với lớp người đi trước, nhưng đó cũng là tình cảm cách mạng, ân tình sâu nặng của các đồng chí lãnh đạo, quân và dân qua các thời kỳ dành cho ba và gia đình của đồng chí. Gia đình biết ơn sâu sắc và gửi lời cảm ơn chân thành đến các đồng chí lãnh đạo các cấp qua các thời kỳ, các cá nhân, tập thể, tổ chức, cơ quan có thẩm quyền đã đề xuất, thẩm định, xem xét và quyết định đổi tên Trường THCS và THPT Phú Thành thành Trường THCS và THPT Đoàn Trần Nghiệp mang tên ba. Tri ân Sở GDĐT, UBND huyện Gò Công Tây, Bộ Tư lệnh Quân khu 9, Cục Chính trị Quân khu 9, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các cơ quan, đơn vị và nhà trường đã cùng nhau tổ chức rất chu đáo và trang trọng buổi lễ hôm nay. Cảm ơn các nhà hảo tâm đến và gửi quà tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí mong rằng thầy trò nhà trường sẽ tiếp tục tiếp bước cha ông, giữ gìn giá trị đạo lý, truyền thống dân tộc, truyền thống quê hương thi đua dạy tốt, học tốt theo phương châm “lấy học sinh làm trung tâm, giáo viên là động lực, nhà trường là nền tảng”, xây dựng nhà trường thực sự là ngôi nhà thứ hai an toàn, chất lượng, uy tín, niềm tin xứng đáng là nơi ươm mầm tài năng, nơi truyền cảm hứng với những ước mơ, khát vọng vươn lên mạnh mẽ của sự nghiệp trồng người cao cả, tạo ra tiền đề vững chắc cho tương lai tốt đẹp hơn…

Dịp này, đồng chí Châu Thị Mỹ Phương tham gia trồng cây lưu niệm trước sân trường. Bộ Tư lệnh Quân khu 9, các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trao tặng máy vi tính, xe đạp, tiền mặt, tập,… cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường; cắt băng khánh thành Phòng Truyền thống trưng bày tài liệu, tranh ảnh về lịch sử hình thành, phát triển của trường và tiểu sử của đồng chí Đoàn Trần Nghiệp, kinh phí do Thiếu tướng Đoàn Thanh Xuân trao tặng trên 450 triệu đồng.

Kim Truyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập660
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm629
  • Hôm nay51,958
  • Tháng hiện tại1,184,605
  • Tổng lượt truy cập34,770,250
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây