Tiếp tục triển khai giai đoạn II sàng lọc, tách FO ra khỏi cộng đồng

Thứ hai - 30/08/2021 09:55
Thành phố Mỹ Tho hiện là “điểm nóng” về COVID-19 ở tỉnhTiền Giang. Tính đến ngày 29-8, qua sang lọc trên địa bàn đã phát hiện 4.557 ca FO trong đó đã điều trị khỏi bệnh là 1.414 trường hợp và 118 trường hợp tử vong.

Để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh COVID-19, phục vụ công tác tầm soát, sang lọc và tách FO ra khỏi cộng đồng, bắt đầu từ ngày 19/8/2021, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố Mỹ Tho đã quyết định phong tỏa toàn bộ thành phố. Sau 10 ngày phong tỏa, sang lọc, qua xét nghiệm diện rộng, điạ phương đã phát hiện được tổng cộng 1.142 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Chủ tịch UBND thành phố Mỹ Tho Nguyễn Thành Công cho biết, tuy nhiên, do dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp nên thành phố Mỹ Tho quyết định tiếp tục phong tỏa từ ngày 29/8/2021 cho đến khi có thông báo mới nhằm phục vục công tác lấy mẫu xét nghiệm tầm soát diện rộng SARS-CoV-2 giai đoạn II.

Đợt phong tỏa này tập trung vào 2 khu vực trọng điểm sẽ phong tỏa toàn bộ. Khu vực I gồm các Phường 2, Phường 3, Phường 8, ấp Mỹ An (xã Mỹ Phong) và khu vực II gồm các Phường 1, Phường 4, Phường 5, Phường 6, Phường 7. Riêng khuvực III gồm các địa bàn còn lại thì siết chặt thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; chỉ phong tỏa các khu dân cư cụ thể khi phát hiện nhiều F0 qua tầm soát.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố Mỹ Tho khuyến cáo trong thời gian áp dụng các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt phòng, chống dịch bệnh, yêu cầu tất cả người dân sinh sống trên địa bàn không được ra khỏi khu vực phong tỏa,”ai ở yên nhà nấy” trừ các trường hợp đặc biệt được sự đồng ý của các cấp có thẩm quyền. Đồng thời, người dân tự giác thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đặc biệt là thong điệp 5K.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Mỹ Tho Nguyễn Thành Công, nhằm bảo đảm an sinh xã hội trong thời gian phong tỏa để tầm soát, tách F0 ra khỏi cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh và sớm trở lại trạng thái bình thường mới, công tác an sinh xã hội được hết sức chú trọng. Theo đó, các lực lượng hậu cần sẽ cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho các hộ dân trong khu vực phong tỏa, tích cực hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh gặp khó khăn, kiên quyết không để ai phải thiếu đói. Mặt khác, công tác khám, điều trị cho người dân trong khu vực sẽ được đảm bảo, đặc biệt là hỗ trợ cấp cứu các trường hợp bệnh nặng..

Mộng Tuyết

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập497
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm469
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,175,814
  • Tổng lượt truy cập34,761,459
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây