Tiếp tục chiến dịch tầm soát diện rộng COVID-19

Thứ sáu - 03/09/2021 06:35
Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường, là địa phương nằm trong nhóm tỉnh có nguy cơ cao ở phía Nam. Tính đến ngày 2/9, toàn tỉnh phát hiện được 10.684 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2, đã điều trị khỏi bệnh 5.605 trường hợp và có 252 trường hợp tử vong.

Lấy mẫu tầm soát COVID-19.
Lấy mẫu tầm soát COVID-19.
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang Trần Thanh Thảo cho biết, trước tình hình trên đồng thời tranh thủ thời gian kéo dài giãn cách xã hội đến ngày 15/9 theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, địa phương đang đẩy mạnh chiến dịch tầm soát diện rộng trên phạm vi toàn tỉnh nhằm tách F0 ra khỏi cộng đồng, nâng cao hiệu quả điều trị và phòng, chống COVID-19 để sớm trở lại trạng thái bình thường mới, khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội.
 
Theo bác sĩ Trần Thanh Thảo, trong đợt 1 của chiến dịch từ ngày 18/8 đến ngày 30/8 vừa qua, toàn tỉnh đã thực hiện lấy 457.601 mẫu gộp xét nghiệm trong đó phát hiện 1.552 mẫu gộp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 và đang tiếp tục triển khai đợt II. Trong đợt II của chiến dịch, tính đến ngày 2/9 đã lấy được 83.118 mẫu gộp xét nghiệm, phát hiện 218 mẫu gộp dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Để đạt kết quả của chiến dịch tầm soát đợt II, đặc biệt là lấy mẫu tầm soát trên diện rộng tại những nơi có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, nguy cơ và bình thường mới trên toàn tỉnh, Tiền Giang chú trọng tăng cường năng lực xét nghiệm của các cơ sở y tế trong tỉnh. Trong những ngày tới, tiếp tục triển khai xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real time RT-PCR đối với Bệnh viện Đa khoa khu vực Gò Công. Đồng thời, bố trí thêm nhân lực, chuẩn bị triển khai thêm hệ thống xét nghiệm bằng kỹ thuật Real time RT-PCR đối với Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang.

Thành phố Mỹ Tho hiện là “điểm nóng” về COVID-19 ở tỉnh Tiền Giang. Tính đến ngày 2/9, qua sang lọc trên địa bàn đã phát hiện 5.110 ca F0, trong đó đã điều trị khỏi bệnh là 1.560 trường hợp và 133 trường hợp tử vong.

Chánh Văn phòng UBND thành phố Mỹ Tho Phạm Văn Hiếu cho biết, để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19, phục vụ công tác tầm soát, sang lọc và tách F0 ra khỏi cộng đồng, từ ngày 19/8/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố Mỹ Tho đã quyết định phong tỏa toàn bộ thành phố. Sau 10 ngày phong tỏa, sang lọc, qua xét nghiệm diện rộng, địa phương đã phát hiện được 1.142 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trước tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp nên thành phố quyết định tiếp tục phong tỏa từ ngày 29/8/2021 cho đến khi có thong báo mới nhằm phục vụ công tác lấy mẫu xét nghiệm tầm soát diện rộng SARS-CoV-2 giai đoạn II.

Cùng với đẩy mạnh tầm soát COVID-19, Tiền Giang chú trọng tập trung khâu điều trị, phân tầng điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế; tăng cường năng lực điều trị tích cực các ca nặng, nguy kịch nhằm giảm tỷ lệ tử vong, giảm tỷ lệ bệnh nhân nặng và có thêm nhiều bệnh nhân khỏi bệnh, xuất viện. Tiền Giang đã thành lập 7 Bệnh viện Dã chiến cùng với Bệnh viện Truyền nhiễm số 6 (Bộ Quốc Phòng) và Trung tâm Hồi sức bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn, có tổng qui mô 7.110 giường bệnh đang tập trung thu dung, điều trị, cứu chữa cho các bệnh nhân COVID-19 nặng. Ngoài ra, còn có mạng lưới Bệnh viện tuyến tỉnh và các Trung tâm y tế tuyến huyện với tổng qui mô 190 giường bệnh phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19 nhẹ, giảm tải cho các Bệnh viện dã chiến hiện có.

Công tác tiêm ngừa vắc xin phòng, chống COVID-19 đang được tỉnh tiến hành rất khẩn trương. Từ khi triển khai đến nay, Tiền Giang đã có 289.215 người được tiêm ngừa COVID-19 trong đó, cơ bản toàn bộ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch đều được tiêm ngừa kịp thời./.

Minh Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập863
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm838
  • Hôm nay47,149
  • Tháng hiện tại1,179,796
  • Tổng lượt truy cập34,765,441
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây