Thị xã Gò Công: Nhiều mô hình hỗ trợ người dân vượt qua dịch bệnh

Thứ hai - 26/07/2021 05:59
Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã và các đoàn thể chính trị - xã hội đã tập trung triển khai thực hiện nhiều mô hình để kịp thời hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những hộ dân trong khu vực phong tỏa, khu vực cách ly vượt qua dịch bệnh.

Phiên chợ nghĩa tình.
Phiên chợ nghĩa tình.
Ngay khi thị xã triển khai thực hiện Công văn 3550/UBND-KGVX ngày 10/7/2021 của UBND tỉnh về việc thực hiện cách ly toàn xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, MTTQVN thị xã và các đoàn thể chính trị - xã hội đã tranh thủ vận động các tổ chức, cá nhân, nhà tài trợ khẩn trương thực hiện “Phiên chợ nghĩa tình” với chủ đề “San sẻ yêu thương cùng người dân thị xã Gò Công có hoàn cảnh khó khăn, đoàn kết, chung tay vượt qua đại dịch COVID-19 ”. Phiên chợ nghĩa tình được thực hiện với nhiều địa điểm khác nhau như: Nhà tập thể dục thể thao Trường THPT Trương Định, Trung tâm Văn hóa các xã: Tân Trung, Bình Đông, Bình Xuân,... nhằm tạo điều kiện cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn thuận lợi, dễ dàng tiếp cận phiên chợ. Tính đến nay, phiên chợ nghĩa tình đã hỗ trợ cho trên 500 lượt người dân, tổng kinh phí thực hiện trên 200 triệu đồng.

Ngoài ra, Đoàn thanh niên thị xã, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã cũng đã triển khai và thực hiện mô hình “Shipper áo xanh”, “Đi chợ giúp dân” tại 12/12 xã, phường với trên 200 tình nguyện viên tham gia, kịp thời hỗ trợ, mua giúp các hộ dân trong khu vực phong tỏa, cách ly các nhu yếu phẩm cần thiết. Từ đó, giúp người dân an tâm thực hiện các giải pháp giãn cách, cách ly theo khuyến cáo của chính quyền địa phương, góp phần hạn chế các ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Đặc biệt, để kịp thời cung cấp miễn phí rau sạch cho người dân, lực lượng thanh niên tình nguyện Đoàn thanh niên thị xã không ngại đường xa, thời tiết mưa nắng, trực tiếp đến các vườn rau các nhà hảo tâm tặng để thu hoạch và vận chuyển đến người dân trong khu vực phong tỏa và cung cấp cho “Phiên chợ nghĩa tình”.

Bên cạnh đó, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội thị xã cũng thường xuyên hỗ trợ suất ăn, nước uống cho người dân và lực lượng tham gia phòng, chống dịch tại các địa điểm cách ly tập trung trên địa bàn thị xã; cổ vũ tinh thần cùng nhau đoàn kết, chung tay vượt qua khó khăn, hỗ trợ tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Việc triển khai, thực hiện các mô hình trên, MTTQVN và các đoàn thể chính trị - xã hội từ thị đến xã, phường trên địa bàn thị xã Gò Công đã góp phần quan trọng trong việc ổn định cuộc sống người dân, nhất là người dân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua dịch bệnh. Với sự đồng thuận xã hội và tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Gò Công cùng nêu cao quyết tâm, chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Cẩm Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,007
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm975
  • Hôm nay75,256
  • Tháng hiện tại1,207,903
  • Tổng lượt truy cập34,793,548
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây