Những suất ăn đậm nghĩa tình trong mùa dịch COVID-19

Thứ hai - 26/07/2021 06:07
Nhằm san sẻ những cơ cực, vất vả của lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19, nhất là lực lượng tuyến đầu đang túc trực 24/24 giờ tại các Chốt kiểm soát phòng, chống dịch và các Tổ kiểm tra công tác phòng, chống dịch của địa phương. Nhiều tổ chức, nhà hảo tâm đã chung tay, góp sức hỗ trợ những bữa ăn chất lượng, tiếp thêm động lực và niềm tin để lực lượng tuyến đầu hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ người dân, bảo vệ quê hương trong “cuộc chiến giữa thời bình”.
 

Mọi người tất bật chuẩn bị suất ăn sáng cho lực lượng làm nhiệm vụ.
Mọi người tất bật chuẩn bị suất ăn sáng cho lực lượng làm nhiệm vụ.
Với suy nghĩ “Chống dịch COVID-19 không đơn lẻ của riêng ai”, hiểu được những vất vả của lực lượng đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, ngụ xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy cùng với chị Trần Thị Loan, ngụ xã Long Khánh, Thị xã Cai Lậy đã tình nguyện bỏ ra 40 triệu đồng để đăng ký với UBND xã Cẩm Sơn và Long Khánh cung cấp những suất ăn cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian địa phương áp dụng thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ.
 
Thấy được việc làm ý nghĩa ấy, các thành viên trong gia đình của hai chị cùng nhiều người dân cũng đã tạm gác lại công việc nhà, tình nguyện tham gia góp sức để cùng làm ra những bữa ăn ngon, dinh dưỡng cho lực lượng phòng, chống dịch. Chị Trần Thị Loan - người dân xã Long Khánh, Thị xã Cai Lậy bộc bạch: “Sau khi được chị Tuyết ngỏ ý, tôi và con trai đã tình nguyện đóng góp 25 triệu đồng và tham gia góp ngày công để cùng mọi người cung cấp những bữa ăn cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch của xã Cẩm Sơn, Long Khánh. Nói chung chị em ở đây ai có công góp công, ai có tiền góp tiền, có rau góp rau, có cá góp cá để cùng nhau tiếp thêm động lực cho địa phương chống dịch để ước mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi, trả lại cuộc sống thanh bình cho người dân”.

Cứ đều đặn 5 giờ sáng hàng ngày, mọi người cùng nhau đi chợ để mua thực phẩm sạch chuẩn bị cho những “bữa ăn ấm tình”. Sau khi lựa chọn đủ số lượng thực phẩm bảo đảm cân đối dinh dưỡng cho mỗi suất ăn, mọi người cùng nhau chuẩn bị, nấu nướng. Mọi người cẩn thận đeo khẩu trang rồi phân công nhau mỗi người một việc, cùng nhau chế biến những món ăn đậm nghĩa tình và luân phiên như: buổi sáng thì bún, bánh canh, bún riêu; buổi trưa và chiều thì cơm với cá kho, thịt xào, canh chua,…

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết - người dân xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy cho biết: “Kinh tế gia đình chị là buôn bán, thế nhưng thời gian này thấy mấy anh em không quản ngại thời gian ngày đêm, nắng mưa để trực các chốt và làm nhiệm vụ tuần tra, kiềm soát dịch COVID-19 nhằm đảm bảo cuộc sống bình yên cho người dân, do đó, gia đình chị đã thống nhất tạm gác lại công việc để mà cùng với mọi người nấu các bữa ăn cho anh em. Ở đây mấy chị cũng đã lên thực đơn và báo cho y tế xã nắm, theo dõi an toàn vệ sinh thực phẩm các bữa ăn nhằm giúp anh em có đủ sức khỏe làm nhiệm vụ. Bản thân chị và người dân xã Cẩm Sơn cũng mong muốn được góp chút công sức cùng với chính quyền phòng, chống dịch bệnh hiệu quả”.

Sau khi hoàn thành công đoạn nấu nướng, mọi người tất bật chuẩn bị vào hộp để vận chuyển đến các chốt. Đội hình “Shipper áo xanh” của Xã Đoàn Cẩm Sơn, dân quân của xã sẽ phụ trách công việc đem cơm đến các chốt phòng, chống dịch trên địa bàn xã Cẩm Sơn, xã Long Khánh và một chốt kiểm dịch của xã Hội Xuân. Nhờ có sự giúp sức, đồng lòng của người dân mà những bữa ăn của lực lượng làm nhiệm vụ đã trở nên ngon miệng hơn.

Anh Đỗ Thành Thương - Dân quân xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy chia sẻ: “Chốt kiểm soát của tôi có 12 thành viên, thay phiên nhau trực đảm bảo 24/24 giờ để kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn. Chúng tôi rất ấm lòng khi được các nhà hảo tâm thương yêu, cung cấp 3 suất ăn miễn phí mỗi ngày với những món ăn dinh dưỡng để chúng tôi có sức khỏe hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Bên cạnh những suất ăn nghĩa tình thì lực lượng tham gia phòng, chống dịch cũng đã nhận được người dân tặng nước uống, trái cây cùng những lời động viên rất tình cảm. Tất cả những việc làm đó thể hiện được tinh thần đoàn kết và cũng chính là sức mạnh để lực lượng tuyến đầu hoàn thành được nhiệm vụ kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19. Và những tấm lòng như của chị Tuyết, chị Loan rất đáng trân trọng, biểu dương, phát huy được sức dân trong tham gia đẩy lùi dịch COVID-19.

Hồng Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập550
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm524
  • Hôm nay70,677
  • Tháng hiện tại1,203,324
  • Tổng lượt truy cập34,788,969
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây