Huyện Chợ Gạo chăm lo đời sống người dân trong khu vực phong tỏa

Thứ ba - 24/08/2021 20:19
Đến ngày 24-8, huyện Chợ Gạo có 397 ca dương tính với Sar Cov2, trong đó có 147 ca điều trị khỏi, 06 ca tử vong, có 1.040 trường hợp F1 (trong đó hết thời gian cách ly 827 F1, còn lại 213 F1), 1.431 trường hợp F2. Huyện đã phong tỏa 47 điểm, 52 chốt, 215 hộ với 734 nhân khẩu; phong tỏa 04 chợ, 181 hộ kinh doanh và 01 dãy nhà trọ ở Long Bình Điền. Trong phạm vi phong tỏa, UBND xã - trấn tiến hành lập chốt bố trí người cung cấp lương thực, thực phẩm cho nhân dân; tuyên truyền bằng nhiều hình thức yêu cầu người dân không đi ra khỏi nhà, không qua lại với nhà xung quanh để tránh lây lan dịch bệnh. Dù cách ly với bên ngoài nhưng đời sống người dân vẫn đảm bảo đủ nhu yếu phẩm khi cần thiết.

Huyện Chợ Gạo chăm lo đời sống người dân trong khu vực phong tỏa
Xã Long Bình Điền có 79 ca dương tính với SARS-CoV-2. Kể từ khi địa bàn xã xuất hiện ca mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng, UBND huyện đã tiến hành phong tỏa các khu vực có nguy cơ. Khu phong tỏa thực hiện trên cơ sở đánh giá nguy cơ để xác định phạm vi phong tỏa phù hợp. Từ thời điểm có quyết định phong tỏa cách ly đến nay, xã đã cử lực lượng quân sự, công an, dân phòng, Tổ covid cộng đồng trực 24/24 h để đảm bảo an ninh trật tự, nhằm kiểm soát tốt người dân trong vùng, tránh lây lan dịch bệnh ra ngoài. Hiện nay xã Long Bình Điền có 3 điểm phong tỏa, trong đó riêng ấp Tân Bình và Điền Lợi có 42 hộ đang nằm trong khu phong tỏa.

Ngoài tập trung khoanh vùng, dập dịch quyết liệt, chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể từ huyện đến xã, các nhóm thiện nguyện đã tích cực chăm lo, ổn định đời sống người dân trong khu vực phong tỏa. Hiện tại, người thân bên ngoài các khu vực phong tỏa vẫn cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm thông qua chốt, lực lượng tại chốt chuyển hộ vào trong đảm bảo nguyên tắc 5 K theo quy định.

Cũng như nhiều người dân trong khu vực phong tỏa, bà Nguyễn Thị Tím, ấp Tân Bình rất lo lắng khi nơi mình sinh sống bị phong tỏa. Tuy nhiên, được chính quyền địa phương động viên, hỗ trợ các nhu yếu phẩm. Bà Tím cho hay: “Bản thân bà lúc xảy ra dịch bệnh rất lo sợ, bà cũng như nhiều hộ buồn khi có nhiều người phải đi điều trị bệnh hay cách ly ở các cơ sở. Được chính quyền các cấp tuyên truyền các hộ gia đình cần thực hiện nghiêm việc phong tỏa giãn cách, bà rất tuân thủ nguyên tắc 5 K. Gia đình bà nhận được nhiều phần quà, từ gạo, mì, trứng đến rau xanh, cá biển. Sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời của các tổ chức, cá nhân giúp chúng tôi an tâm chấp hành tốt quy định phong tỏa, hạn chế dịch bệnh lây lan".

Ông Lê Phát Tính -  Bí thư chi bộ kiêm trưởng ấp Tân Bình, xã Long Bình Điền cho biết thêm: “Để người dân yên tâm cách ly tại nhà, UBND xã còn cử lực lượng hỗ trợ mua  thực phẩm, nhu yếu phẩm  cho các hộ dân vào thứ 3 và thứ 6 hàng tuần. Chốt trực đều lưu số điện thoại của từng hộ gia đình, khi có yêu cầu về nhu yếu phẩm hay sức khỏe chúng tôi đều thực hiện ngay để bà con yên tâm thực hiện nghiêm việc phong tỏa.”

Bên cạnh việc kiểm soát tình hình dịch bệnh, các tổ chức, đoàn thể chính trị xã hội của huyện, Đảng ủy, UBND, các ban ngành đoàn thể xã - thị trấn cũng đến thăm hỏi, tặng nhiều phần quà, động viên bà con khu vực phong tỏa chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch để sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Các tổ COVID-19 cộng đồng trong khu vực phong tỏa sẽ được kích hoạt để làm cầu nối giữa người dân trong khu vực phong tỏa với bên ngoài, cũng như ghi nhận tình hình sức khỏe của người dân để báo cáo và kịp thời xử lý. Lực lượng làm công tác phòng, chống dịch tại khu phong toả tuyên truyền nhắc nhở người dân tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch, thực hiện 5K, hướng dẫn người dân theo dõi sức khoẻ. Nếu đối tượng F1 thành F0 thì lập tức truy vết ngay lại các trường hợp F2 thành F1 để đưa đi cách ly tập trung.

Do mầm bệnh SARS-CoV-2 đã có trong cộng đồng, do vậy huyện đẩy mạnh khoanh vùng nhanh, phong tỏa hẹp, truy vết thần tốc, xét nghiệm rộng và nhanh nhằm bóc tách f0 ra khỏi cộng đồng. Theo kế hoạch, huyện sẽ lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 diện rộng ở các điểm nguy cơ trên địa bàn huyện bằng phương pháp test nhanh tại 130 ấp - khu phố với 60.969 mẫu.

Toàn bộ hệ thống chính trị của huyện Chợ Gạo đang tập trung mọi nguồn lực, quyết tâm kiểm soát, khống chế dịch bệnh trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, huyện tập trung triển khai các chính sách hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp theo các quy định của Trung ương và tỉnh; chăm lo đời sống nhân dân, bảo đảm cung ứng kịp thời, đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, nhất là ở khu phong tỏa, cách ly, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, không bỏ sót đối tượng cần hỗ trợ.

Ngọc Duyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập395
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm379
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,174,915
  • Tổng lượt truy cập34,760,560
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây