Huyện Chợ Gạo: Lan tỏa yêu thương vượt qua dịch bệnh

Thứ sáu - 09/07/2021 04:53
Tiếp tục đồng hành, chia sẻ khó khăn với những đối tượng đang chịu nhiều ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19, ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, các cấp các ngành trên địa bàn huyện với cách làm khác nhau cùng góp công góp sức mang những phần quà ấm áp thể hiện truyền thống đùm bọc nhau trong lúc khó khăn.

Nhận và làm cầu nối chuyển những phần quà ý nghĩa của các tổ chức, cá nhân gửi đến người dân trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Thuận Bình đã tặng 300 phần quà, mỗi phần khoảng 200.000 đồng. Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các loại nông sản giảm giá, thay vì vẫn bán để có thêm nguồn thu nhập trong gia đình, các cô chị hội viên Hội LHPN xã Tân Thuận Bình tình nguyện thu hoạch rau củ trao cho Hội LHPN xã hỗ trợ kèm  các nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình bán vé số. Dù chỉ 5 kg gạo, chai nước mắm cùng ít rau nhưng trong thời điểm các hộ bán vé số gặp rất nhiều khó khăn do không đi bán để đảm  bảo công tác phòng chống dịch thì những phần quà nhỏ đối với các hộ có thu nhập thấp là điều  vui mừng phấn khởi.

Chị Nguyễn Thị Mộng Hà - bán vé số tại xã Tân Thuận Bình bộc bạch: “Nghỉ bán vé số đã gần 1 tháng,  mỗi ngày kinh tế chính của cả gia đình phụ thuộc vào việc bán hơn trăm tờ vé số, tuy gặp nhều khó khăn do không có thu nhập hàng ngày nhưng chị cho biết sẽ chấp hành nghiêm việc tạm dừng bán vé số, đồng thời mong muốn dịch bệnh sớm qua đi. Nhận được quà của Hội LHPN xã Tân Thuận Bình, chị rất vui mừng và mong muốn dịch bệnh sớm qua đi để người dân yên tâm lao động sản xuất cải thiện đời sống.”

Song song với  công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Hội LHPN từ huyện đến cơ sở vận động các đơn vị tổ chức cá nhân với tấm lòng nhân ái cùng trao quà cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, đến nay Huyện hội đã vận động trao 260 phần quà, kinh phí 73 triệu đồng, Hội cơ sở vận động  gần 500 phần với kinh phí gần 100 triệu đồng.

Với thông điệp “Mọi người ở nhà - trao quà tận tay”, nhằm san sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch COVID-19, Hội chữ thập đỏ kết hợp Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Chợ Gạo đã vận động các tổ chức cá nhân được 120 thùng mì, 26 triệu đồng tiền mặt, 100 kí muối, 6 thùng nước tương, 2 thùng dầu ăn, 300 kí gạo, 150 chai nước mắm, 1.500 quả trứng. Những phần quà ấm áp nghĩa tình được chia thành từng nhóm nhỏ đến tận tay các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt  đoàn quan tâm đến các hộ gia đình bán vé số không có thu nhập dothực hiện việc tạm dừng hoạt động vé số để phòng chống dịch bệnh. Những phần quà được trao đúng lúc nhằm góp phần sẻ chia với những khó khăn trước mắt đối với  các hộ gia đình.

Bên cạnh đó, Hội chữ thập đỏ huyện Chợ Gạo tiếp nhận trên 4 tấn rau từ Hội chữ thập đỏ huyện Gò Công Tây và các cá nhân đóng góp với tấm lòng thiện nguyện. Sau khi tiếp nhận, nhóm tình nguyện viên Hội chữ thập đỏ huyện và đoàn viên thanh niên huyện Chợ Gạo chia từng nhóm nhỏ đến các địa phương trao cho các hộ gia đình nghèo, các hộ có hoàn cảnh khó khăn, các hộ bán vé số, các hộ nằm  trong khu vực bị phong tỏa, khu cách ly. Đây là những món quà ý nghĩa, góp phần động viên các gia đình có hoàn cảnh nghèo, các hộ dân tại khu vực phong toả, cách ly xã hội yên tâm thực hiện nghiêm việc cách ly để chung tay cùng Đảng nhà nước phòng chống dịch bệnh.

Đồng chí Đặng Thị Thu Uyên - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện chia sẻ thêm: “Đoàn trao quà cũng tích cực tuyên truyền các hộ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là thông điệp 5K của Bộ Y tế. Hiện nay, Hội Chữ thập đỏ huyện đang tiếp tục thực hiện công tác vận động san sẽ yêu thương đến những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn trong thời điểm dịch bệnh covid 19 đang diễn biến phức tạp”.

Giữa thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các cấp các ngành cùng những nhà hảo tâm vẫn gác lại nỗi lo dịch bệnh lây lan để tham gia cùng cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch. Hàng ngày, những tấm lòng nhân ái đã góp phần mang  lại nụ cười cho những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. Người bao gạo, gói mì, bó rau,  người góp thời gian công sức… tất cả đều thể hiện tinh thần tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” quý báu của dân tộc Việt Nam.

Ngọc Duyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập658
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm629
  • Hôm nay51,846
  • Tháng hiện tại1,184,493
  • Tổng lượt truy cập34,770,138
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây