Huyện Cai Lậy tăng cường các giải pháp công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thứ sáu - 09/07/2021 04:47
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhằm góp phần ổn định đời sống dân sinh và an ninh trật tự xã hội, huyện Cai Lậy đang khẩn trương và tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch trên tinh thần “Chống dịch như chống giặc”.

LĐLĐ huyện tặng quà cho các chốt kiểm dịch.
LĐLĐ huyện tặng quà cho các chốt kiểm dịch.
Là lực lượng tuyến đầu trong việc tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19, ngành y tế từ huyện đến xã trên địa bàn huyện Cai Lậy đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời nỗ lực trong việc chăm sóc sức khỏe cho người dân. Trong đó, chú trọng việc quản lý, sàng lọc chặt chẽ người có biểu hiện nghi nhiễm, thực hiện tốt việc test nhanh nhằm tránh dẫn đến tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng. Đồng thời, xác định và xử lý người tiếp xúc gần để truy vết một cách nhanh chóng, hiệu quả, không để sót đối tượng.
 
Ngoài lực lượng ngành y tế, các ngành chức năng, sự tham gia của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể cũng rất tính cực, quyết liệt. Đoàn viên, thanh niên của các đơn vị Đoàn trên địa bàn huyện Cai Lậy với tinh thần tình nguyện và giàu lòng nhiệt huyết nên đã tích cực tình nguyện tham gia các hoạt động cùng Ban chỉ đạo địa phương phòng, chống dịch như: hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại; khai báo y tế; phát khẩu trang miễn phí cho người dân; vận động kinh phí để làm các mũ chống giọt bắn tặng cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch; tặng các vật dụng, nhu yếu phẩm dùng trong sinh hoạt hàng ngày cho các hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đặc biệt, các bạn đoàn viên, thanh niên còn là lực lượng nòng cốt không quản ngại thời gian, nắng mưa để tham gia hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các “Chốt kiểm dịch phòng, chống dịch” và “Tổ Covid cộng đồng”.  Anh Nguyễn Văn Hoài Thanh - Bí thư Xã Đoàn Phú Nhuận, huyện Cai Lậy, chia sẻ: “Là lực lượng trẻ, khỏe, đoàn viên, thanh niên xã Phú Nhuận đã tích cực tham gia các hoạt động cùng Ban chỉ đạo xã phòng, chống dịch COVID-19; thành lập đội thanh niên xung kích ứng phó nhanh, kịp thời các tình huống. Đồng thời, tham gia tổ chức tuyên truyền bằng loa di động trên các tuyến đường của xã để giúp người dân biết thêm về các quy định cũng như các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, an toàn”.
 
Bên cạnh đó, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện Cai Lậy cũng đã tích cực tham gia vào các hoạt động phòng, chống ngay tại đơn vị, công sở, công ty, doanh nghiệp và nơi cư trú. Trong đó, công nhân viên chức và người lao động tuân thủ nghiêm biện pháp 5K của Bộ Y tế, tham gia thành lập Đội phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, 16 CĐCS doanh nghiệp phối hợp với người sử dụng lao động thành lập Tổ an toàn phòng, chống COVID-19 tại doanh nghiệp nhằm ứng phó nhanh khi có các F xuất hiện tại doanh nghiệp. Qua đây góp phần chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, giúp doanh nghiệp và các công đoàn cơ sở hoạt động ổn định. Bà Lê Thị Hiệp - Chủ tịch LĐLĐ huyện Cai Lậy cho biết: “Tham gia vào công tác phòng, chống dịch, LĐLĐ huyện đã vận động nhà hảo tâm kinh phí để tặng 400 bộ đồ bảo hộ cho đội ngũ phòng, chống dịch tại Trung tâm y tế huyện; tặng nhiều phần quà thiết yếu cho công nhân viên chức, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và các cán bộ, chiến sĩ trực tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện. Ngoài ra, Công đoàn các cấp còn vận động đoàn viên, người lao động không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch”.
 
Công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiện nay được xem là nhiệm vụ cấp bách và quan trọng hàng đầu của cả hệ thống chính trị. Do vậy, hơn bao giờ hết mỗi người dân cần thật sự bình tĩnh, không hoang mang và cần tuân thủ nghiêm các quy định của Chính phủ, của UBND các cấp, cũng như các khuyến cáo của Bộ y tế. Làm được như vậy cũng chính là giải pháp hữu hiệu để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân, gia đình, cộng đồng và góp phần chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

Hồng Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập612
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm586
  • Hôm nay51,667
  • Tháng hiện tại1,184,314
  • Tổng lượt truy cập34,769,959
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây