Tiền Giang sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 33 và 7 năm thực hiện Kết luận 29

Thứ ba - 11/06/2019 04:19
Ngày 6-6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước và 7 năm thực hiện Kết luận 29-KL/TW của Ban Bí thư khóa XI về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng.
Đồng chí Trần Long Thôn - Ủy viên Ban Thường vụ trực, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu
Đồng chí Trần Long Thôn - Ủy viên Ban Thường vụ trực, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu
Đồng chí Trần Long Thôn - Ủy viên Ban Thường vụ trực, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Châu Thị Mỹ Phương - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW, Tiền Giang đã đạt được những kết quả tích cực. Cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng của Nghị quyết, tích cực hưởng ứng, quyết tâm thực hiện, là cơ sở bảo đảm cho văn hóa, con người Tiền Giang phát triển. Việc xây dựng con người phát triển toàn diện vừa là mục tiêu vừa là nhiệm vụ góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; mỗi cá nhân nhận diện đầy đủ hơn những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị; tích cực rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm; nâng cao ý thức xây dựng gia đình, cơ quan, đơn vị, trường học đạt chuẩn văn hóa gắn với phê phán, đẩy lùi cái xấu, cái ác, sự lạc hậu và chống lại các quan điểm, hành vi sai trái, tiêu cực làm ảnh hưởng đến việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Vấn đề xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở quan tâm, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên. Trong đó, xây dựng tư tưởng, đạo đức, lối sống và đời sống lành mạnh trong xóm ấp, cộng đồng góp phần nâng cao đời sống vật chất và văn hóa tinh thần của nhân dân, không ngừng thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.

Bên cạnh đó, việc xây dựng văn hóa trong tổ chức đảng, các cơ quan nhà nước và các đoàn thể được coi là nhân tố quan trọng để xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa doanh nghiệp với các cơ quan nhà nước, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế tham gia đầu tư, xây dựng, phát triển văn hóa.

Đối với việc thực hiện Kết luận 29-KL/TW của Ban Bí thư về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, các cấp ủy đảng xác định đây là kênh thông tin chính thống nhằm định hướng giúp cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức hiểu được đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước để vận dụng vào thực tiễn công tác; phản bác những thông tin nhiễu, thông tin không chính thống, sai lệch trong xã hội; kịp thời phản ánh ý chí, nguyện vọng và những thành tích, sáng kiến, kinh nghiệm của các tầng lớp nhân dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước nói chung và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương nói riêng. Đa số cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên xem việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng là một nhu cầu cần thiết, là món ăn tinh thần không thể thiếu trong thời kỳ bùng nổ thông tin như hiện nay.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Long Thôn - Ủy viên Thường vụ trực, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy nhấn mạnh văn hóa là phạm trù rộng được thể hiện ở nhiều khía cạnh, nhiều lĩnh vực. Nghị quyết 33 ra đời là sự kế thừa các quan điểm, chủ trương của Đảng về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam trước đây, cùng với Đề án của Chính phủ về Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2020, các cấp ủy đảng đã nghiêm túc triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện tương đối đồng bộ trên các lĩnh vực, trong cơ quan, tổ chức, lực lượng vũ trang, trong xã hội và trên địa bàn dân cư mà trọng điểm là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Qua thực hiện đã nâng cao năng lực trí tuệ, tính sáng tạo của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thực hiện đường lối đổi mới của Đảng.

Trong thời gian tới, các cấp ủy đảng trong tỉnh tiếp tục triển khai, quán triệt các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết và tổ chức  thực hiện một cách đồng bộ trên từng lĩnh vực, sát thực tế; đưa các phong trào, cuộc vận động về văn hóa đi vào thực chất.

Đồng thời, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kết luận 29-KL/TW của Ban Bí thư, các cấp ủy đảng cần quan tâm và thực hiện nghiêm túc việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Trong bối cảnh thông tin đa dạng và bùng nổ như hiện nay, cần gắn việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng với thực hiện các văn bản pháp luật về quản lý xuất bản, báo chí, thực hiện tốt công tác định hướng dư luận xã hội…

Thanh Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập827
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm809
  • Hôm nay46,798
  • Tháng hiện tại1,179,445
  • Tổng lượt truy cập34,765,090
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây