Mùa Trung thu ấm áp

Thứ hai - 28/09/2015 08:57
Những ngày qua, khắp nơi trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, nhà hảo tâm, các doanh nghiệp đã tổ chức nhiều hoạt động vui đón Trung thu dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Nhìn khuôn mặt rạng rỡ, tràn đầy niềm vui của các em nhỏ, càng thấy lòng ấm áp bởi nhiều hoạt động chung tay góp sức của cộng đồng, tạo điều kiện cho các em hưởng một mùa Trung thu vui tươi, trọn vẹn.
Ông Lê Hồng Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao quà trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Long Hòa, TXGC
Ông Lê Hồng Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao quà trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Long Hòa, TXGC
Tham gia Đêm hội trăng rằm tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Tiền Giang mới thấy hết niềm háo hức, khát khao của những em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Mới hơn 18 giờ, hàng trăm thiếu nhi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã có mặt đông đủ để dự đêm hội. Những ánh mắt ngây thơ cứ hướng về nơi tổ chức đêm hội với không gian rực rỡ cờ hoa, lồng đèn và bong bóng… Nghi thức rước đèn diễn ra trong không khí vui tươi, ấm cúng.

Với tấm lòng thấu hiểu và sẻ chia, tạo điều kiện để các em được vui đón Trung thu, các ban ngành, đoàn thể đã góp sức mình tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, nhằm chăm lo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Các đơn vị, cơ quan cũng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí, thăm và tặng quà cho con em cán bộ, công nhân viên…
 
 
Niềm vui của các em khi được nhận quà trung thu

Bên cạnh đó, hàng ngàn phần quà do chính quyền, đoàn thể ở các, huyện, xã, phường, thị trấn vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các nhóm thiện nguyện... cũng trao đến tay các em với mong muốn giúp các em có một mùa Trung thu đúng nghĩa với tuổi thơ và không chỉ có trẻ em gia đình điều kiện kinh tế đầy đủ, có cha mẹ yêu thương, mà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng được hưởng một cái Tết Trung thu vui tươi, rộn ràng từ sự quan tâm chung tay chăm lo của xã hội và cộng đồng. Ni sư thích nữ Tịnh Nghiêm, trụ trì chùa Tịnh Nghiêm cho biết: "Hàng năm chùa chúng tôi đều tổ chức các hoạt động Trung thu cho các em có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ trên địa bàn để các em có một mùa Trung thu đúng nghĩa. Song song với hoạt động vui chơi thì nhà chùa cũng lồng ghép giáo dục cho các em. Trước khi khai mạc, mình dặn dò các cháu phải ngoan hiền, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, cố gắng học tập trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ".

Vị ngọt ngon của bánh, kẹo, những chiếc lồng đèn đầy màu sắc, lung linh ánh nến… mãi được thắp sáng và lan tỏa khắp nơi, thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm của cộng đồng dành cho trẻ em, những chủ nhân tương lai của đất nước. Ông Lê Hồng Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy nhắn gửi đến các em nhân dịp Tết Trung thu: “Đối với các cháu, tôi mong rằng các cháu phải biết phấn đấu thật tốt trong học tập. Học để làm người, học để sau này tạo điều kiện cho bản thân mình, giúp đỡ gia đình và góp phần xây dựng quê hương đất nước. Mọi người kỳ vọng rất nhiều ở thế hệ của các cháu”.

Nhận được bánh trung thu, lồng đèn, được tham gia đêm hội Trăng rằm, được hòa mình vào câu chuyện cổ tích chú Cuội - chị Hằng, được tham gia phá cỗ, rước đèn là niềm vui của các em nhỏ mỗi dịp Tết trung thu về. Từ đó, các em nguyện ra sức học tập thật tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Em Đỗ Ngọc Anh Thư, xã Long Hòa, TX. Gò Công xúc động nói: “Chúng cháu rất vui sướng khi nhận được quà Trung thu của các cô chú. Với chúng cháu đây là những phần quà ý nghĩa, động viên tinh thần để các cháu ra sức học tập thật tốt để không phụ lòng mong mỏi, giúp đỡ của các cô chú, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ, tặng quà cho các cháu”.

Với em Bùi Nguyễn Yến Phương, TP. Mỹ Tho thì mỗi dịp Tết Trung thu về ngoài việc được vui chơi, em còn nhớ đến 5 điều Bác Hồ dạy dành cho các em thiếu niên nhi đồng. Từ đó, em ra sức phấn đấu nhiều hơn. Yến Phương nói: “Tết Trung thu chúng em được tặng bánh trung thu, lồng đèn, được xem múa lân, được tham gia phá cỗ. Bên cạnh đó, Tết Trung thu chúng em cũng nhớ nhiều về Bác, nhớ những lời Bác dạy các cháu thiếu niên nhi đồng. Từ đó, chúng em ra sức thi đua học tập thật tốt”.

Có thể nói, một mùa Trung thu đã qua đi, nhưng dư âm vẫn còn trong tâm thức của mỗi trẻ thơ. Sự quan tâm, trách nhiệm của cộng đồng, xã hội đã giúp các em nhỏ, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu học tập thật tốt trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Cao Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập885
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm856
  • Hôm nay60,925
  • Tháng hiện tại1,193,572
  • Tổng lượt truy cập34,779,217
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây