Tổ chức đại hội đảng bộ cơ sở

Thứ ba - 28/04/2020 05:17
Thời gian qua, do tình hình dịch bệnh và yêu cầu tập trung trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hạn, mặn nên hoãn việc tổ chức đại hội chi bộ, đảng bộ cơ sở. Sau khi thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, cả nước đã phát hiện và xử lý kịp thời các ổ dịch, tiếp tục kiểm soát, hạn chế tốc độ lây nhiễm trong cộng đồng, điều trị khỏi đa số người mắc và chưa có trường hợp tử vong. Tuy nhiên, dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát vẫn ở mức cao, ảnh hưởng xấu đến kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân. Nhằm thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời khởi động lại và tiếp tục phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh và ổn định xã hội.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư để đảm bảo tiến độ tổ chức đại hội đảng bộ cơ sở theo Kế hoạch 92-KH/TU của Tỉnh ủy, ngày 24/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Công văn 1978-CV/TU về tổ chức đại hội đảng bộ cơ sở gởi đến Ban Thường vụ cấp ủy huyện và tương đương, cụ thể như sau:

Ban Thường vụ cấp ủy huyện (tương đương) tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đại hội chi bộ, đảng bộ cơ sở theo kế hoạch chung, trong đó có đại hội điểm chi bộ, đảng bộ cơ sở; đồng thời các cấp phải tiếp tục tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của cấp có thẩm quyền.

Các đại biểu về dự đại hội phải thực hiện khai báo y tế, kiểm tra y tế, thực hiện quy định sát khuẩn và đeo khẩu trang.

Ban tổ chức đại hội bố trí giữ khoảng cách hợp lý, quy định và hướng dẫn việc ăn, uống giữa giờ bảo đảm an toàn trong thời gian diễn ra đại hội; thực hiện sát khuẩn các phương tiện, dụng cụ phục vụ đại hội.

Hạn chế tối đa khách mời; cấp ủy cấp trên chỉ phân công một số đồng chí có trách nhiệm dự, chỉ đạo đại hội (Thường trực cấp ủy, 1 đại diện của mỗi cơ quan đảng cấp trên, không mời đại diện các tổ chức đảng cùng cấp), tiết giảm những hoạt động văn nghệ chào mừng đại hội,…

Không tổ chức ăn, uống, liên hoan tập trung sau khi kết thúc đại hội khi điều kiện phòng, chống dịch bệnh chưa cho phép. Nhìn chung, phải đảm bảo an toàn, tiết kiệm, trang trọng, hiệu quả tạo khí thế mới trong toàn Đảng, toàn dân.

Sau đại hội điểm, trên cơ sở ưu điểm, thiếu sót trong quá trình tổ chức đại hội điểm, Ban Thường vụ Huyện ủy và tương đương sơ kết rút kinh nghiệm bằng văn bản để chỉ đạo ra diện rộng.

Chương trình hành động của đại hội chi bộ, đảng bộ các cấp là những giải pháp, biện pháp chủ yếu mang tính khả thi cao để thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của nghị quyết đại hội. Đại hội thảo luận chương trình hành động đồng thời với thảo luận báo cáo chính trị và dự thảo nghị quyết nhưng không biểu quyết chương trình hành động mà giao cho cấp ủy khóa mới tiếp thu ý kiến đại hội, hoàn thiện và ban hành để triển khai tổ chức thực hiện.

Thời gian tổ chức đại hội điểm các địa phương thực hiện từ đầu tháng  5 năm 2020.

T.H

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập534
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm506
  • Hôm nay44,110
  • Tháng hiện tại1,176,757
  • Tổng lượt truy cập34,762,402
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây