Công tác tổ chức đại hội đảng các cấp

Thứ hai - 20/04/2020 04:30
Thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc là thức XIII của Đảng, Ban Thường vụ cấp ủy cấp huyện và tương đương đã tập trung lãnh đạo cấp ủy cơ sở chỉ đạo chi bộ trực thuộc đảng ủy tổ chức đại hội theo đúng thời gian quy định, làm cơ sở để tiến hành đại hội đảng bộ các cấp.

Chi bộ ấp Hưng Quới, xã Hưng Thạnh, huyện Tân Phước tổ chức đại hội
Chi bộ ấp Hưng Quới, xã Hưng Thạnh, huyện Tân Phước tổ chức đại hội
Sau khi đồng loạt tổ chức đại hội, đến nay đã có 2.673 chi bộ trực thuộc tổ chức đại hội, chiếm tỷ lệ 97,24%; còn 76 chi bộ đã chuẩn bị xong nội dung, chương trình đại hội, nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội nên các chi bộ này tạm dừng tổ chức đại hội để tránh tụ tập đông người, đồng thời tập trung lãnh đạo công tác phòng chống dịch bệnh và sẽ tiến hành đại hội khi có chỉ đạo của cấp ủy cấp trên.

Thực hiện chủ trương bí thư chi bộ đồng thời là trưởng ấp, trưởng khu phố theo chỉ đạo của Ban Thường  vụ Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp đã giới thiệu đảng viên là trưởng ấp, trưởng khu phố ứng cử chức danh bí thư chi bộ. Sau đại hội có 1.000 đồng chí đảng viên là trưởng ấp trúng cử chức danh bí thư chi bộ, chiếm tỷ lệ 97,66% tổng số ấp trên địa bàn tỉnh.

Công tác chuẩn bị đại hội đảng cấp cơ sở được cấp ủy cấp huyện và tương đương quan tâm đã chọn 35 tổ chức cơ sở đảng (18 chi bộ, 17 đảng bộ) để tổ chức đại hội điểm và 7 đảng bộ thực hiện thí điểm đại hội bầu trực tiếp chức danh bí thư. Trên cơ sở nội dung, chương trình do cấp ủy cấp trên hướng dẫn, những nơi được chọn đại hội điểm và thí điểm đã xây dựng hoàn chỉnh nội dung, chương trình; một số đơn vị trực thuộc Huyện ủy Cai Lậy, Thị ủy Cai Lậy, Thành ủy Mỹ Tho đã chạy thử chương trình đại hội, qua đó đã kịp thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót trước khi tổ chức đại hội chính thức.

Tấn Tài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập254
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm240
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,174,125
  • Tổng lượt truy cập34,759,770
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây