TP. Mỹ Tho công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Mỹ Phong đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ sáu - 15/04/2022 01:04
Sáng ngày 08-4, tại Nhà văn hóa xã Mỹ Phong, Ủy ban nhân dân thành phố Mỹ Tho long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang công nhận xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021. Đồng chí Trần Thanh Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang; đồng chí Trần Kim Trát, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Mỹ Tho, đồng chí Nguyễn Thành Công, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Mỹ Tho cùng với hơn 200 đại biểu và nhân dân của xã tham dự buổi lễ.

TP. Mỹ Tho công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Mỹ Phong đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Tại buổi lễ, đồng chí Trần Thanh Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang và đồng chí Trần Kim Trát, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Mỹ Tho trao Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021 và trao công trình phúc lợi với số tiền 500.000.000 đồng. Dịp này, Ủy ban nhân dân thành phố Mỹ Tho đã khen thưởng 04 tập thể, 15 cá nhân; Ủy ban nhân dân xã Mỹ phong cũng đã khen thưởng 04 tập thể, 08 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao xã Mỹ Phong.

Trong quá trình duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí xã nông thôn mới, hướng đến xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, xã Mỹ Phong chọn tiêu chí đột phát để đầu tư, tác động và thúc đẩy các tiêu chí khác. Từ đó, chính quyền, mặt trận, đoàn thể xã đẩy mạnh tuyền tuyền vận động để người dân nghe, hiểu, thấy được lợi ích và hưởng ứng, tự nguyện hiến đất, cây trái, hoa màu không đền bù để Nhà nước đầu tư theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Kết quả, từ nguồn vốn Ngân sách và vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhân dân đã đóng góp trên 165,3 tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường giao thông, trong đó, doanh nghiệp và nhân dân đóp góp gần 1,6 tỷ đồng. Đến nay, 30/31 đường ấp được nhựa hóa, bê tông hóa với chiều dài 20,3km, đạt tỷ lệ 95,31%; 18/31 tuyến được đầu tư hệ thống chiếu sáng với chiều dài 12,5km, đạt tỷ lệ 58,93%; 64/96 tuyến đường dân sinh được bê tông hóa đạt chuẩn với chiều dài 23,1km, các tuyến còn lại đều được trải đá 0,4 không lầy lội vào mùa mưa; các tuyến đường kết nối khu sản xuất được đầu tư nhựa hóa, bê tông hóa đạt chuẩn bảo đảm cho việc vận chuyển hàng hóa thuận tiện quanh năm.

Xác định trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, tổ chức sản xuất là tiêu chí hết sức quan trọng, làm nền tảng để hoàn thành các tiêu chí về thu nhập và tỷ lệ hộ nghèo, Đảng bộ, chính quyền xã Mỹ Phong đã nỗ lực phát triển sản xuất, xây dựng mô hình theo tiềm năng, thế mạnh của địa phương, phù hợp với nhu cầu thị trường. Trên địa bàn xã Mỹ Phong hiện có 2 tổ chức kinh tế hợp tác hoạt động đúng theo Luật Hợp tác xã năm 2012 và có hiệu quả, gồm: HTX sản xuất thương mại dịch vụ và nông nghiệp sạch Mỹ Phong và HTX Mỹ Phong. Hoạt động của 2 hợp tác xã trên, hàng năm được Liên minh hợp tác xã tỉnh Tiền Giang đánh giá xếp loại (B1). Nhằm cụ thể hóa Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), với diện tích trên 55.000 m2, HTX sản xuất thương mại dịch vụ và nông nghiệp sạch Mỹ Phong đang trong quá trình xây dựng sản phẩm dưa lưới đạt chuẩn OCOP, dưa lưới được trồng với phương thức ứng dụng công nghệ cao trong nhà màng. Ngoài ra, còn có 07 tổ hợp tác gồm: Tổ hợp tác hoa kiểng, Tổ hợp tác chăn nuôi bò sữa, Tổ hợp tác bưởi da xanh VIETGAP và 04 Tổ hợp tác nước sạch nông thôn.

Với diện tích khoảng 340 ha trồng bưởi, dưa lưới, trồng hoa, cây cảnh/ 686,78 ha diện tích đất nông nghiệp toàn xã Mỹ Phong, xã xác định đây là sản phẩm chủ lực và có gắn với định hướng phát triển dịch vụ, du lịch… của địa phương. Đồng thời, trên địa bàn xã hiện có làng nghề bánh, bún, hủ tiếu đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm có hợp đồng liên kết; có Chùa Vĩnh Tràng - di tích lịch sử cấp quốc gia, hàng năm đón trên 10 ngàn lượt khách tham quan du lịch.

Trong quá trình xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, ngoài sự nỗ lực của chính quyền địa phương, xã Mỹ Phong còn nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân. Trong đó, người dân đã mạnh dạn đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thực hiện cơ giới hóa trong nông nghiệp góp phần nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi, nâng cao thu nhập.

Một trong những điểm nổi bật trong thực hiện tiêu chí hành chính công là xã Mỹ Phong đã xây dựng và triển khai thực hiện mô hình “Giải quyết hồ sơ lưu động”. Mô hình này góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính, chất lượng dịch vụ công; nâng chất phục vụ cho tổ chức, công dân tại địa phương; phát huy tối đa hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, mang lại sự hài lòng cho người dân, hạn chế phiền hà. Qua thực hiện mô hình còn góp phần tăng cường mối quan hệ giữa chính quyền địa phương với nhân dân. Trong xây dựng nông thôn mới có rất nhiều nhiệm vụ quan trọng, nhưng quan trọng nhất và cũng là mục tiêu cuối cùng, đó là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Do vậy, sự hài lòng của người dân là yếu tố đóng vai trò then chốt trong quá trình xét công nhận địa phương đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Điều này được thể hiện rõ thông qua việc lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã Mỹ Phong…

Với kết quả đạt được nêu trên đã làm cho diện mạo xã Mỹ Phong đã có nhiều thay đổi, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. Người dân phấn khởi, tin tưởng hơn vào chủ trương, đường lối của Đảng, nhất là trong việc xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Tin tưởng rằng việc xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao sẽ là tiền đề, là cơ sở để xã Mỹ Phong phấn đấu trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian sớm nhất.

Thanh Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập564
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm530
  • Hôm nay64,717
  • Tháng hiện tại1,197,364
  • Tổng lượt truy cập34,783,009
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây