Người cán bộ Tuyên giáo tận tụy, nhiệt tình

Thứ năm - 20/07/2017 21:31
Hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 1981, Nguyễn Công Sanh trở về quê hương làm nghề thợ mộc. Tuy công việc bận rộn, song với máu đờn ca tài tử, anh Sanh luôn hăng hái tham gia phong trào văn nghệ địa phương và được xã Thạnh Trị (huyện Gò Công Tây) phân công phụ trách Trưởng Ban Văn hóa - Thông tin kiêm Đài Truyền thanh xã. Gắn bó với công tác văn hóa - thông tin và đài truyền thanh cơ sở đến năm 2005, anh Sanh được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ và giữ chức vụ Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ xã. 
Anh Nguyễn Công Sanh, Trưởng Ban Tuyên giáo xã Thạnh Trị, Gò Công Tây
Anh Nguyễn Công Sanh, Trưởng Ban Tuyên giáo xã Thạnh Trị, Gò Công Tây
Tuy công việc mới mẻ nhưng anh luôn cố gắng đảm nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần đưa chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân. Anh Sanh cho biết, khi được phân công phụ trách công tác Tuyên giáo, anh đã nỗ lực nắm bắt thông tin và tình hình dư luận xã hội tham mưu cấp uỷ lãnh đạo, chỉ đạo và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị trên lĩnh vực tư tưởng,  văn hoá của địa phương.

Với vai trò là Trưởng Ban Tuyên giáo xã, anh Nguyễn Công Sanh thường xuyên xuống các ấp, gần gũi quần chúng, nắm bắt tình hình, phát hiện những vấn đề mới nảy sinh trong xã hội để kịp thời tham mưu đảng ủy lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH ở cơ sở và tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống bà con nhân dân địa phương. Để đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền nhằm làm cho công tác tư tưởng thêm phong phú, sinh động, đáp ứng yêu cầu mọi đối tượng, anh Sanh ra sức củng cố, xây dựng đội ngũ mạng lưới cộng tác viên, tuyên truyền viên ở các ấp, các trường học cung cấp thông tin, tham gia viết tin, bài cho đài, báo địa phương góp phần làm cho hoạt động công tác tư tưởng thêm phong phú, sôi nổi, kịp thời. Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác, anh nói: Ngay sau khi tiếp thu các chỉ thị, nghị quyết, các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện uỷ và Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, tôi đã chủ động tham mưu với đảng uỷ xã xây dựng các hướng dẫn, chương trình, kế hoạch; kịp thời phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của xã tổ chức triển khai sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân nhằm giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ chủ trương và tích cực thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ của cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương đề ra.

Anh Nguyễn Công Sanh bộc bạch: "Đã theo nghề thì phải hết lòng với nghiệp, làm công tác tuyên giáo đòi hỏi mình phải thường xuyên cập nhật thông tin một cách chính xác, kịp thời và có trách nhiệm với Ðảng, với nhân dân. Chính từ suy nghĩ đó, nên thời gian qua, ngoài việc thường xuyên đi cơ sở, có mặt ở các phong trào tìm hiểu, lắng nghe ý nguyện của nhân dân, bản thân tôi còn ra sức mày mò tự học tin học để vừa sử dụng được máy tính, khai thác thông tin từ internet, đọc báo, nghe đài làm giàu thêm vốn kiến thức”.

Nhận xét về anh Nguyễn Công Sanh, đồng chí Trần Văn Châu, Bí thư Đảng uỷ xã Thạnh Trị cho biết: “Với vai trò là Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ xã, đồng chí Sanh luôn chủ động trong công tác tham mưu; chủ động nắm thông tin, dư luận xã hội và kịp thời đề xuất nhiều giải pháp phù hợp trong thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng, định hướng dư luận đúng trong nhân dân. Đồng chí Sanh là cán bộ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, là người cán bộ tiên phong trong mặt trận tư tưởng, văn hoá của Đảng ở cơ sở”.

Mảng tuyên giáo trên địa bàn xã Thạnh Trị từ khi đồng chí Sanh phụ trách đã có nhiều chuyển biến tích cực trong việc tham mưu cho cấp ủy trên mặt trận tư tưởng. Các chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước nhanh chóng đến với nhân dân, được nhân dân phấn khởi đón nhận và tự giác thực hiện. Nhờ vậy, đã động viên các tầng lớp nhân dân phát huy tài năng, sáng kiến, mạnh dạn đầu tư cho sản xuất, góp phần vào các chương trình xóa đói giảm nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, quỹ vì người nghèo, khuyến học...  

Kiều Tước Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập881
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm857
  • Hôm nay47,214
  • Tháng hiện tại1,179,861
  • Tổng lượt truy cập34,765,506
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây