Huyện Cai Lậy: Khởi sắc ở vùng quê nông thôn mới nâng cao

Chủ nhật - 05/03/2023 00:50
Phú Nhuận là xã thứ 4 đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao của huyện Cai Lậy. Kết quả này thể hiện sự đoàn kết và quyết tâm chính trị cao của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phú Nhuận.
Cảnh quan môi trường trên địa bàn xã Phú Nhuận.
Cảnh quan môi trường trên địa bàn xã Phú Nhuận.
Điểm nổi bật trong xây dựng nông thôn mới nâng cao ở xã Phú Nhuận là chủ động phát huy nội lực, sự chung sức, chung lòng của người dân để hoàn thành mục tiêu chung. Các công trình cơ sở hạ tầng về văn hóa, giao thông, thủy lợi và giáo dục đều đã hoàn thành, đáp ứng nhu cầu của người dân. Ngoài nguồn ngân sách Nhà nước hỗ trợ, xã Phú Nhuận còn phát huy sức dân theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng” thông qua những phần việc thiết thực như: hiến đất, vật kiến trúc, cây ăn trái, hoa màu để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công các công trình giao thông nông thôn. Điển hình để đảm bảo hoàn thành tiêu chí số 2 về Giao thông, xã đã huy động nguồn lực thực hiện hơn 43 tỷ đồng, trong đó nhân dân tham gia góp kinh phí hơn 16 tỷ đồng, đồng thời tham gia góp ngày công để làm nền hạ và giám sát chất lượng các công trình để đảm bảo tiến độ, yêu cầu đề ra. Nhờ vậy, diện mạo nông thôn của xã có nhiều khởi sắc, nhất là các tuyến đường sau khi được mở rộng, người dân chủ động trồng và chăm sóc nhiều loại hoa, cây xanh, đóng góp kinh phí thực hiện cột cờ kết hợp ánh sáng an ninh để giúp tuyến các tuyến đường đảm bảo tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp, nhiều con đường được công nhận danh hiệu Con đường văn hóa. Trong đó, 100% tuyến đường huyện, xã và có hơn 71% đường ấp có hệ thống chiếu sáng giúp cho người dân đi lại, tập thể dục dễ dàng vào ban đêm hay sáng sớm.

Đời sống người dân xã Phú Nhuận được nâng lên đáng kể, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 64 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 2,1 %; tỷ lệ lao động làm việc trong các ngành kinh tế chủ lực đạt hơn 38%, vượt hơn 3% so với quy định; có 86% nhà ở dân cư đạt chuẩn theo quy định của Bộ xây dựng, vượt hơn 6% so quy định.

Có thể nói, đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao giúp cho diện mạo của vùng quê Phú Nhuận không ngừng đổi mới, tỷ lệ thuận với việc nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân. Đây là tiền đề và là động lực để xã Phú Nhuận vững tin đặt ra mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian sớm nhất.

Thành Tuấn, Hồng Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập410
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm392
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,171,999
  • Tổng lượt truy cập34,757,644
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây