Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Cái Bè

Thứ hai - 25/04/2016 10:29
Ngày 22 - 4, huyện Cái Bè tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin lần thứ III, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Cái Bè
Tại đại hội, các đại biểu đã cùng nhau đánh giá lại quá trình hoạt động của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện nhiệm kỳ 2010 - 2015. Tuy còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện đã từng bước đi vào hoạt động có nề nếp, hiệu quả, tích cực bảo vệ quyền lợi cũng như chăm sóc cho các nạn nhân chất độc da cam dioxin trên địa bàn.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện đã phát triển được 347 hội viên, nâng tổng số hội viên hiện nay là 1.339 người (trong đó có 532 hội viên là nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin), xây dựng được 51 chi hội/111 ấp - khu phố.

Hiện nay, tổng số nạn nhân toàn huyện là 2.320 người, trong đó nạn nhân diện kháng chiến 252 người, nạn nhân công dân là 2.068 người. Với trách nhiệm tất cả “vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin”, trong những năm qua Hội đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động các cơ quan đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện ủng hộ, giúp đỡ chăm sóc nạn nhân chất độc da cam/dioxin ngày càng thiết thực và hiệu quả. Tính đến quý I/2016, Hội đã vận động, giúp đỡ các nạn nhân với tổng giá trị lên đến 3.676.931.000 đồng, trong đó tặng quà dịp lễ, tết 8.719 suất; cấp học bổng 23 suất; hỗ trợ vốn sản xuất 16 hộ; trợ cấp khó khăn 71 suất; khám chữa bệnh cho 691 lượt; xây sửa nhà cho nạn nhân 30 căn và cấp 16 xe lăn. Bằng tình cảm, trách nhiệm và tinh thần nhân đạo cao cả, ngoài việc hỗ trợ trực tiếp về chế độ chính sách, hỗ trợ tiền và vật chất để các đối tượng vơi đi những mất mát quá lớn mà họ đang phải gánh chịu, những hoạt động này của Hội cũng đã góp một phần tinh thần giúp họ tự tin, từng bước vươn lên hòa nhập cùng cộng đồng xã hội.

Phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, đó là: kiện toàn và củng cố tổ chức hội ở cơ sở; tích cực đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền; đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” trong các cấp Hội, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu thi đua vận động giúp đỡ nạn nhân hàng năm; vận động sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện trợ giúp về vật chất, tinh thần tạo điều kiện cho các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện, cải thiện đời sống, hòa nhập cộng đồng.

Với tinh thần “Đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm, vì nạn nhân chất độc da cam”, Đại hội đã bầu 19 đồng chí vào BCH Hội Nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin huyện Cái Bè, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng thời, Đại hội cũng kêu gọi tất cả các đại biểu cũng như các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân trong huyện hãy chung tay chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam vượt qua nỗi đau và kiên trì đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân.

Yến Diệu

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập376
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm361
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,174,805
  • Tổng lượt truy cập34,760,450
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây