Châu Thành: Tổ chức thành công đại hội điểm, trao 45 Huy hiệu Đảng, đợt 19 tháng 5

Thứ năm - 21/05/2020 09:43
Ngày 15/5, Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện mở rộng để sơ kết rút kinh nghiệm việc tổ chức đại hội điểm chi bộ, đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025 để lãnh đạo ra diện rộng đối với các tổ chức cơ sở đảng còn lại.
 

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Đến nay, Đảng bộ huyện Châu Thành đã tổ chức thành công đại hội điểm gồm: Đảng bộ xã Vĩnh Kim, Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân và Đảng bộ xã Tân Hội Đông trực tiếp bầu bí thư đảng ủy. Các cơ sở đảng được chọn đại hội điểm đều là các tổ chức nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. So với các lần đại hội trước thì đại hội nhiệm kỳ này diễn ra trong tình hình có nhiều khó khăn, đó là dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, phải thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch bệnh.

Nhưng nhờ sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy nên các nội dung, hình thức, từ khâu triển khai quán triệt, tuyên truyền đến xây dựng văn kiện, nhân sự và tổ chức đại hội đều chuẩn bị chu đáo, đúng quy trình. Đặc biệt là nội dung các văn kiện đại hội lần này được đánh giá toàn diện, khách quan kết quả thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2015 - 2020, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm, chỉ ra nguyên nhân và rút ra những bài học kinh nghiệm, nhất là vai trò cấp ủy, người đứng đầu quyết định đến thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị nhiệm kỳ, đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới sát thực tình hình địa phương, đơn vị. Công tác nhân sự bảo đảm theo cơ cấu, độ tuổi, tính kế thừa cao, lựa chọn được những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, lối sống vào cấp ủy. Đại hội diễn ra trong không khí dân chủ, tập trung thảo luận sôi nổi, trong đó có giải pháp có tính khả thi cao để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ chương trình hành động thực hiện nghị quyết.

Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020) và chào mừng đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, từ ngày 14 đến ngày 18/5/2020, Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành đã kết hợp với các Đảng ủy xã tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng, đợt 19 tháng 5. Trong đợt 19/5 năm nay, Đảng bộ huyện Châu Thành có 45 đảng viên được trao Huy hiệu Đảng, trong đó có 6 huy hiệu 55  năm, 19 huy hiệu 50 năm, 8 huy hiệu 45 năm, 3 Huy hiệu 40 năm và 9 Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Các đồng chí được vinh dự nhận Huy hiệu Đảng đợt này đều là các đồng chí không ngừng phấn đấu vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng, giữ gìn sự đoàn kết nhất trí trong Đảng, gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, là tấm gương sáng cho thế hệ đảng viên trẻ và quần chúng noi theo. Phát biểu tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy bày tỏ lòng biết ơn và trân trọng đối với những đóng góp của các đồng chí vinh dự nhận huy hiệu và mong các đồng chí tiếp tục phát huy các phẩm chất đạo đức của người đảng viên trung kiên, tiên phong, gương mẫu, bằng những kinh nghiệm quý báu trong công tác và cuộc sống tiếp tục tham gia các hoạt động ở địa phương; thật sự là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo, động viên con cháu, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đóng góp nhiều ý kiến quý báu vào dự thảo các văn kiện đại hội đảng các cấp và Đại hội XIII của Đảng.

Nguyễn Minh Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập434
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm404
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,171,548
  • Tổng lượt truy cập34,757,193
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây