Tiếp đoàn có ông Huỳnh Văn Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Tiền Giang, cùng các ngành thành viên có liên quan.
Những năm qua, thực hiện Thông báo Kết luận 264-TB/TW của Bộ Chính trị về Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong công tác tuyên truyền, vận động, đã góp phần tích cực vào việc nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân, các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế,… tạo ra sự đồng thuận hưởng ứng rộng rãi cuộc vận động trên địa bàn tỉnh. Nhiều thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao đã chiếm thị phần lớn trong các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng và ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Hiện có khoảng 85% sản phẩm hàng hóa Việt Nam bán tại các chợ nông thôn, các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng hợp tác xã mua bán, hệ thống siêu thị, cửa hàng bách hóa trong tỉnh, tập trung chủ yếu ở các nhóm hàng lương thực, thực phẩm, hàng may mặc, đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm… Ngày càng có nhiều doanh nghiệp quan tâm đầu tư mở rộng thị trường nội địa cả về mẫu mã, chất lượng, giá cả cạnh tranh, hệ thống lưu thông phân phối từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ được tổ chức thông suốt. Người tiêu dùng đã ủng hộ hàng Việt Nam ngày càng nhiều hơn, quan tâm mua sắm các mặt hàng trong nước sản xuất với sự tin tưởng hơn về mặt chất lượng và giá cả sản phẩm.
Tuy nhiên, công tác lãnh đạo, chỉ đạo cuộc vận động ở một số nơi, nhất là ở cơ sở chưa được quan tâm đúng mức. Ban vận động cấp huyện và cơ sở chưa có kinh phí hoạt động nên triển khai cuộc vận động chưa phong phú. Công tác tuyên truyền, vận động chưa đi vào chiều sâu; nhiều doanh nghiệp chưa thật sự quan tâm hướng tới và đầu tư thị trường trong nước; hoạt động đưa hàng hóa Việt Nam đến người tiêu dùng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa còn hạn chế…
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hiếu đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện cuộc vận động của tỉnh Tiền Giang. Để cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu, mang nhiều ý nghĩa thiết thực, ông lưu ý các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần phối hợp tốt trong hành động, có hình thức tuyên truyền sâu, rộng trong nội bộ và nhân dân, nêu cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp và người tiêu dùng trong thực hiện cuộc vận động.
Trước đó, Đoàn công tác đã tới thăm và làm việc với doanh nghiệp Thương mại - Dịch vụ Thành Phát (TP. Mỹ Tho) và Ban Vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP. Mỹ Tho.