Tổng kết hoạt động Ban Chỉ đạo 35 tỉnh

Thứ sáu - 31/12/2021 03:04
Sáng 30-12, Ban Chỉ đạo 35 tỉnh về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch đã tổng kết hoạt động năm 2021 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Đến dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Võ Văn Bình, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Thời gian qua, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị triệt để lợi dụng sự kiện chính trị quan trọng của đất nước: Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII, Kỳ họp thứ nhất, thứ hai Quốc hội khóa XV, hoạt động đối ngoại của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, để gia tăng hoạt động tuyên truyền chống phá, Đảng, Nhà nước, chế độ, kích động biểu tình, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đặc biệt chúng xuyên tạc công tác nhân sự tại Đại hội Đảng XIII, xuyên tạc thành công của Đại hội Đảng và những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ và trong năm 2021 của đất nước, địa phương, một số vấn đề an sinh xã hội, từ đó cho thấy chúng chuyển từ thủ đoạn tấn công trực diện vào nền tảng, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước sang tấn công vào an sinh xã hội, cuộc sống thường ngày của người dân. Chúng triệt để khai thác những thông tin trên báo chí, mạng xã hội, nhất là tin, bài kiểu lập lờ, giật tít câu view, nội dung không rõ ràng hoặc quá nhạy cảm; qua đó chúng tập trung công kích vào lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, chế độ,…

Qua báo cáo và các ý kiến phát biểu tại Hội nghị các đại biểu đều bày tỏ sự thống nhất cao với các nội dung báo cáo, đồng thời bổ sung, làm rõ thêm nhiều vấn đề; một số kinh nghiệm, cách làm hay trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, từ đó, đề xuất, kiến nghị, nhấn mạnh một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong thời gian qua.
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Võ Văn Bình yêu cầu các cơ quan, đơn vị và địa phương tiếp tục nâng cao nhận thức và thực hiện tốt Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới và Chương trình hành động 44-CTr/TU, ngày 16/4/2019, Kế hoạch 91-KH/TU ngày 16/8/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị trong nội bộ Đảng, hệ thống chính trị và Nhân dân. Trong đó, nhiệm vụ hàng đầu là tăng cường và nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi đắp ý chí kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định lý tưởng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Chú ý nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên tại Trường Chính trị tỉnh và các Trung tâm chính trị cấp huyện, chất lượng giảng dạy môn học Lý luận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn. Tích cực tham mưu cấp ủy đẩy mạnh hơn nữa việc đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực cơ hội, thù địch một cách chủ động, tích cực bằng nhiều hình thức có chất lượng và hiệu quả.

Kịp thời thông tin thời sự, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những vấn đề bức xúc mà cán bộ, đảng viên và Nhân dân quan tâm; nắm bắt tình hình, xử lý tốt những vấn đề phát sinh về tư tưởng, định hướng dư luận xã hội, tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Chú trọng tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân khi tham gia tương tác trên mạng xã hội.

Chủ động công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội; giải quyết kịp thời những vụ việc phức tạp, khiếu kiện đông người, các vấn đề nảy sinh từ cơ sở, không để phát sinh thành ''điểm nóng''.
 

Minh An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập943
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm922
  • Hôm nay74,308
  • Tháng hiện tại1,206,955
  • Tổng lượt truy cập34,792,600
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây