Tân Phước tổng kết việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị

Thứ hai - 13/02/2017 01:56
Ngày 10/2/2017, Ban Thường vụ Huyện ủy Tân Phước tổ chức hội nghị tổng kết việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
Tân Phước tổng kết việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị
Những năm qua, việc tổ chức triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị được Đảng bộ huyện Tân Phước thực hiện kịp thời, nghiêm túc, hiệu quả bằng các chương trình, kế hoạch cụ thể. Các cấp ủy, tổ chức Đảng đã xây dựng và thực hiện tốt quy chế làm việc, thực hiện các biện pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên. Đến nay, trình độ đảng viên có nâng lên, cụ thể: về học vấn, có gần 82% có trình độ THCS trở lên; về chuyên môn nghiệp vụ: cao đẳng, đại học chiếm gần 33%, sau đại học chiếm 0,72%; về lý luận chính trị: trung cấp chiếm gần 28%, cao cấp 6,9%. Đánh giá chất lượng đảng viên hàng năm có trên 98% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên.

Thực hiện việc xây dựng và hoàn thiện mô hình tổ chức của các loại hình tổ chức cơ sở Đảng, đến nay qua sắp xếp, toàn đảng bộ huyện có 40 tổ chức cơ sở đảng, gồm 20 chi bộ và 20 đảng bộ với 183 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. So với trước khi sắp xếp, đảng bộ huyện giảm 20 tổ chức cơ sở Đảng.

Việc sắp xếp hệ thống tổ chức đã từng bước kiện toàn hệ thống tổ chức cơ sở đảng, góp phần làm tốt công tác quản lý cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên, nhất là về chính trị, tư tưởng; đã phát huy vai trò của tổ chức cơ sở đảng trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể quần chúng ở cơ sở.

Thanh Luông - Thanh Nhàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập429
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm407
  • Hôm nay51,083
  • Tháng hiện tại1,183,730
  • Tổng lượt truy cập34,769,375
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây