Trường THCS Thạnh Mỹ (huyện Tân Phước) nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2

Thứ ba - 07/11/2023 22:30
Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THCS Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước nỗ lực, quyết tâm để xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.
Quang cảnh Trường THCS Thạnh Mỹ.
Quang cảnh Trường THCS Thạnh Mỹ.
Là một trường vùng sâu của huyện Tân Phước, Trường THCS Thạnh Mỹ được thành lập vào ngày 17/8/2000. Những năm qua, các thế hệ học sinh và đội ngũ giáo viên của trường không ngừng cố gắng, sáng tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ một cách đồng bộ. Nhà trường luôn chú trọng công tác bồi dưỡng và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Bên cạnh đó, trường tăng cường dự giờ, thăm lớp, tạo điều kiện cho giáo viên trao đổi, thảo luận để rút kinh nghiệm và có phương pháp giảng dạy phù hợp. Hiện tại trường đã xây dựng 8 phòng học; khối phòng hành chính quản trị, khối phòng học tập, khối phòng hỗ trợ học tập, khối phòng phụ trợ, nhà đa năng đáp ứng theo Thông tư 13 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thầy Đoàn Văn Lý - Quyền Hiệu trưởng Trường THCS Thạnh Mỹ cho biết: “Thực hiện lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia, nhà trường luôn được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, Đảng ủy, chính quyền địa phương; sự ủng hộ nhiệt tình của các ban, ngành, đoàn thể, phụ huynh học sinh giúp cho nhà trường có thêm nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ, đáp ứng tiêu chuẩn trường chuẩn Quốc gia mức độ 2. Ngày từ đầu năm học 2022 - 2023, nhà trường phân công công việc cho từng giáo viên và nhân viên rõ rang, hợp lý, đúng năng lực, sở trường, chuyên môn. Từ đó, chất lượng dạy và học của nhà trường nâng lên”.

Năm học 2022 - 2023 vừa qua, Trường THCS Thạnh Mỹ duy trì sỉ số đạt trên 99,6%; hiệu quả đào tạo đạt 89%; trên 36% học sinh có học lực giỏi, 63,81% học lực từ trung bình đến khá; có gần 95% học sinh có hạnh kiểm tốt, không có học sinh xếp loại hạnh kiểm yếu. Có 03 giáo viên dạy giỏi và 37 học sinh giỏi cấp huyện.

Tự hào là một học sinh của Trường THCS Thạnh Mỹ, em Phạm Thị Thùy Dương, học sinh lớp 9 phấn khởi nói: “Chúng em được học trong môi trường tốt, được thầy, cô giáo quan tâm, dạy bảo, vì vậy chúng em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô”.

Ngôi trường ở vùng sâu có không gian thoáng, sạch đẹp, tạo động lực để giáo viên và học sinh luôn có những thay đổi trong phương pháp dạy và  học, giúp các em có thể tiếp thu nhanh và dễ hiểu nhất.

Cô Đỗ Thị Diễm Hồng - giáo viên dạy môn ngữ văn đã nói lên tâm tư, tình cảm cũng như trách nhiệm của mình trong việc truyền đạt kiến thức cho học sinh: “Là một giáo viên, tôi nhận thấy trách nhiệm của bản thân không ngừng trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; đặt học sinh làm trung tâm; luôn quan tâm và tìm hiểu nhu cầu học tập của từng đối tượng học sinh để tìm ra phương pháp trang bị đầy đủ kiến thức lẫn kĩ năng cho các em. Đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động học tập, áp dụng phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực  để gây hứng thú cho học sinh trong giờ học. Tìm ra biện pháp mới giúp tất cả các đối tượng học sinh tự tin trong học tập, đồng thời nâng cao chất lượng học tập của một trường vùng sâu đi lên ngang tầm với các trường điểm trong khu vực”.

Để tiếp tục giữ vững và đạt thành tích cao hơn trong thời gian tới, thầy Đoàn Văn Lý - Quyền Hiệu trưởng Trường THCS Thạnh Mỹ cho biết thêm: “Trước hết xây dựng một tập thể đoàn kết, nhất trí cao; duy trì tốt chất lượng dạy và học để giữ vững danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên học tập, quán triệt nội dung các văn bản về xây dựng trường chuẩn quốc gia. Từ đó, xây dựng quyết tâm với nhà trường và tuyên truyền đến phụ huynh đảm bảo đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn để duy trì và nâng cao chất lượng trường chuẩn quốc gia mức độ 2. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên bẳng hình thức giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; huy hoạch; đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục. Tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu. Thực hiện dân chủ trong nhà trường, công khai minh bạch tài chính, tài sản, chất lượng giáo dục đào tạo”.

Những thành tích và kết quả đã đạt được trong thời gian qua đã tạo thêm động lực, niềm tin để thầy và trò Trường THCS Thạnh Mỹ nỗ lực, phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 vào năm 2023.

Khánh Quỳnh, Thanh Nhàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập637
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm612
  • Hôm nay90,912
  • Tháng hiện tại1,223,559
  • Tổng lượt truy cập34,809,204
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây