Tỉnh Tiền Giang đã đưa vào hoạt động Cổng thông tin điện tử của tỉnh gồm 01 cổng chính, 204 trang thông tin điện tử thành phần (21 sở, ban, ngành; 11 UBND cấp huyện và 172 xã, phường, thị trấn). Cổng thông tin điện tử tỉnh và trang thông tin điện tử thành phần thường xuyên cung cấp, cập nhật thông tin theo đúng quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ Quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng. Trang thông tin điện tử chuyển đổi số tỉnh Tiền Giang (http://chuyendoiso.tiengiang.gov.vn) thường xuyên cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin tuyên truyền về chuyển đổi số theo các nội dung xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.
Cổng Thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị của tỉnh Tiền Giang đều có liên kết đến Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, cổng dịch vụ công của tỉnh có chức năng thống kê kết quả giải quyết thủ tục hành chính, cho phép người dân và doanh nghiệp tra cứu tình trạng và kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, nộp hồ sơ trực tuyến.
Cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị cung cấp tương đối đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính của đơn vị mình, đáp ứng yêu cầu khai thác thông tin và giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, người dân và doanh nghiệp. Việc cung cấp thông tin, các chuyên mục trên trang thông tin điện tử của các đơn vị cơ bản đáp ứng theo Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ.
Cổng dịch vụ công của tỉnh (dichvucong.tiengiang.gov.vn) đã kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia, Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cổng thanh toán trực tuyến Quốc gia phục vụ công tác giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh, đồng thời đã tích hợp định danh, xác thực với cổng dịch vụ công quốc gia, người dân, doanh nghiệp có thể đăng nhập bằng tài khoản dịch vụ công hoặc tài khoản định danh điện tử VneID mức độ 2.
Hiện nay, Cổng dịch vụ công của tỉnh Tiền Giang đã tích hợp 1.324 dịch vụ công trực tuyến của tỉnh trên cổng dịch vụ công quốc gia, đạt tỷ lệ 72.15%; 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ công của tỉnh. Trong đó: 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện lên dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 1.232 dịch vụ công trực tuyến toàn trình, đạt tỷ lệ 67,14%; 412 dịch vụ công trực tuyến một phần, đạt tỷ lệ 22,45%.
Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ đạt 33.64% (621/1.835 TTHC); tỷ lệ hồ sơ trực tuyến chiếm 56,60%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 10.29% (19.527/189.792) hồ sơ.
Việc ứng dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành đã triển khai tập trung, đồng bộ trong toàn bộ cơ quan Nhà nước từ cấp tỉnh (sở, ban, ngành tỉnh; cơ quan ngành dọc, cơ quan Đảng, đoàn thể cấp tỉnh) liên thông đến cấp huyện và cấp xã theo mô hình quản lý tập trung tại Trung tâm Tích hợp dữ liệu.
Trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động điều hành gắn với cải cách hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhằm phát triển Chính quyền số theo hướng Chính quyền tương tác, minh bạch, hoạt động hiệu quả. Qua đó, góp phần hiện đại hóa nền hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, cung cấp các dịch vụ số mới dựa trên nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, tạo hệ sinh thái chuyển đổi số của tỉnh Tiền Giang.