Tập huấn hiểu biết hiện nay về ung thư

Thứ sáu - 02/10/2015 05:27
Ngày 29 - 9, tại Bệnh viện đa khoa trung tâm Tiền Giang, Sở Y tế Tiền Giang tổ chức tập huấn cho hơn 250 bác sĩ ở các bệnh viện và trung tâm y tế 9 huyện, thị trong tỉnh với chủ đề: “Hiểu biết hiện nay về ung thư”, do GS. Nguyễn Chấn Hùng - Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam chủ trì.
GS.BS Nguyễn Chấn Hùng chia sẻ kiến thức về bệnh ung thư
GS.BS Nguyễn Chấn Hùng chia sẻ kiến thức về bệnh ung thư
Thống kê của ngành y tế, ước tính hàng năm Việt Nam có khoảng 170.000 ca ung thư mới, trong đó có khoảng 75.000 ca tử vong. Các ung thư thường gặp nhất là ung thư gan, phổi, bao tử, vú, đại trực tràng, cổ tử cung. Theo GS. Nguyễn Chấn Hùng, nếu phát hiện sớm ung thư vú, ung thư cổ tử cung việc điều trị tốt đạt tỷ lệ khoảng 90%, ung thư tuyến giáp gần 100% điều trị khỏi.

Hiện nay, y học có những phương pháp điều trị hiện đại kết hợp với thuốc đặc trị đã đem lại kết quả khả quan cho bệnh nhân ung thư. Giáo sư cho rằng, hiện tại có hơn 100 loại ung thư đã được biết đến, trong đó có 10 loại ung thư phổ biến là: ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư vòm họng, ung thư đại trực tràng, ung thư xương, ung thư máu…
 

GS.BS Nguyễn Chấn Hùng thăm bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện ĐKTT tỉnh

Với tiến bộ của y học, nhiều loại ung thư có thể phát hiện từ rất sớm qua tầm soát định kỳ và điều trị khỏi hoàn toàn; một số loại ung thư có vắc xin phòng ngừa; đặc biệt là con người có thể chủ động phòng ngừa ung thư bằng cách tránh những tác nhân gây hại cho sức khỏe, nhất là khói thuốc lá; điều trị dứt điểm những bệnh viêm nhiễm có khả năng dẫn đến ung thư và tiêm ngừa vắc xin; tầm soát ung thư định kỳ để phát hiện bệnh sớm, kết hợp với nếp sống lành mạnh. Nếp sống lành mạnh, theo ông, gồm có bữa ăn giàu thức ăn có nguồn gốc thực vật, nên bớt thịt, ăn ít béo, ít muối, ít đường… Nếp sống lành mạnh còn là tránh xa thuốc lá, uống ít hoặc không uống rượu, bia; siêng năng luyện tập thể lực hàng ngày, giữ thân hình cân đối… Chính vì thế, các hoạt động truyền thông hiểu đúng về ung thư rất cần thiết trong cộng đồng và công tác chuyển giao kiến thức về điều trị, dự phòng bệnh ung thư có ý nghĩa quan trọng đối với cán bộ y tế.
 
Ngoài buổi tập huấn tại Bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang, GS. Nguyễn Chấn Hùng sẽ tiếp tục tập huấn cho các bác sĩ Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy và bệnh viện đa khoa khu vực Gò Công về chủ đề: “Hiểu biết hiện nay về ung thư”.

Thanh Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập185
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay55,713
  • Tháng hiện tại1,188,360
  • Tổng lượt truy cập34,774,005
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây