Quyên góp trên 2,3 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

Thứ sáu - 04/06/2021 10:36
Sáng ngày 4-6, Tiền Giang đã tổ chức Lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống COVID-19 trên địa bàn toàn tỉnh. Ngay trong buổi lễ phát động, tỉnh đã quyên góp trên 2,3 tỷ đồng. Đợt cao điểm vận động, quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 dự kiến kéo dài đến ngày 31/8/2021.

Quang cảnh buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ.
Theo Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang Nguyễn Chí Trung, mục đích nhằm góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh nâng cao nhận thức và hành động, tích cực tham gia chung tay phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đồng thời, vận động kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và mọi tầng lớp Nhân dân trong ngoài tỉnh, kiều bào ta ở nước ngoài ủng hộ vật chất và tinh thần để hỗ trợ các địa phương, các lực lượng tuyến đầu và Nhân dân phòng, chốn dịch COVID-19. Việc vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng nguồn lực đóng góp phòng chống dịch bệnh phải đảm bảo tính công khai, minh bạch, kịp thời, đúng mục đích, đúng quy định pháp luật và đạt hiệu quả cao.

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Tiền Giang kêu gọi các tầng lớp nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp, các vị mạnh thường quân phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái”, “nhường cơm sẻ áo” của dân tộc tiếp tục chung tay góp sức, ủng hộ vật chất và tinh thần cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Số tiền quyên góp được ưu tiên sử dụng cho các nội dung cấp thiết như: mua vắc - xin, máy thở và trang thiết bị y tế cần thiết; hỗ trợ cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng; động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh; hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh cho những địa phương đang có dịch bùng phát phức tạp.

Tại Tiền Giang, tính từ ngày 04/02/2020 đến ngày 03/06/2021 chưa xảy ra ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên, tỉnh đã tiếp nhận 17 đợt công dân từ nước ngoài trở về và thực hiện cách ly y tế tập trung tại Tiểu đoàn Ấp Bắc là 3.967 người. Trong đó, có 11 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 đã được chuyển sang bệnh viện dã chiến để điều trị, hiện đã điều trị khỏi 08 trườnghợp. Ngoài ra, có 114 trường hợp chuyên gia nước ngoài thực hiện cách ly tại khách sạn và 2.333 trường hợp cách ly tại nhà.

Minh Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập711
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm693
  • Hôm nay53,455
  • Tháng hiện tại1,186,102
  • Tổng lượt truy cập34,771,747
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây