Tiền Giang tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

Thứ năm - 08/09/2016 10:09
Ngày 8-9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; triển khai Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Hồng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cùng sự có mặt của 38 điển hình tập thể và cá nhân tiên tiến được biểu dương khen thưởng qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03.

Báo cáo do đồng chí Trần Kim Trát, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày đã khẳng định: 5 năm qua, thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy đã lãnh đạo và chỉ đạo các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, trọng tâm là chuyển từ học tập sang làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh với nhiều cách làm sáng tạo, đạt được kết quả quan trọng. Công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện Chỉ thị theo chuyên đề hàng năm đã đi vào nề nếp, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được gắn với nhiệm vụ chính trị quan trọng, phong trào thi đua của các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là trách nhiệm gương mẫu đi đầu của cán bộ chủ chốt các cấp, các ngành trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, trong thực hiện trách nhiệm được giao.

Đặc biệt, việc thực hiện Chỉ thị 03 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ chủ chốt các cấp, các ngành đã góp phần giải quyết dứt điểm nhiều vấn đề nổi cộm, bức xúc tại các địa phương, đơn vị, tạo sự chuyển biến rõ nét trong tác phong, lề lối làm việc và thái độ, tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên; đồng thời góp phần ngăn chặn, từng bước đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và trong xã hội. Trong đó, vấn đề đạo đức và rèn luyện đạo đức được đặt ra một cách nghiêm túc, toàn diện, đặc biệt là trong công tác xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.
 
Tại hội nghị, đồng chí Trần Kim Trát triển khai Kế hoạch số 19-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Kế hoạch 03-KH/TW ngày 25/7/2016 của Ban Bí thư về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” từ nay đến năm 2021.
 
 Đồng chí Nguyễn Văn Danh - Bí thư Tỉnh ủy  trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
 
Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Danh - Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị đã đạt được kết quả bước đầu, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng; Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX và Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay". Để phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế trong việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, trong thời gian tới các cấp uỷ đảng trong toàn đảng bộ tỉnh đẩy mạnh việc tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng, mục đích, yêu cầu, nội dung Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Tổ chức học tập, quán triệt và tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, liên tục và có hệ thống bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào trong sinh hoạt định kỳ hàng tháng gắn với việc thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; chú trọng lựa chọn giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm của cơ quan, đơn vị, xem đây là một trong những thước đo kết quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, trách nhiệm nêu gương của cán bộ chủ trì, chủ chốt các cấp trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Hàng năm lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức đảng; lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc triển khai thực hiện theo phương châm trên trước, dưới sau; trong trước, ngoài sau; học đi đôi với làm theo, chú trọng việc làm theo bằng những hành động và việc làm cụ thể. Xây dựng, tổng kết và nhân rộng những điển hình tiên tiến về làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, kết hợp giữa "xây" với "chống”. Đề cao trách nhiệm nêu gương, tự giác học trước, làm theo trước để nêu gương của người đứng đầu và cán bộ chủ chốt các cấp, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đưa nội dung giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để giảng dạy trong hệ thống giáo dục của tỉnh bảo đảm phù hợp với từng cấp học, bậc học và với yêu cầu giáo dục, đào tạo.
 
Tại hội nghị, ban tổ chức đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 5 tập thể và 5 cá nhân; 15 tập thể, 13 cá nhân được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 03.

Nguyễn Út. Ảnh: Đăng Khoa

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập864
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm840
  • Hôm nay60,198
  • Tháng hiện tại1,192,845
  • Tổng lượt truy cập34,778,490
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây