Bệnh viện đa khoa Gò Công Đông đơn vị điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ tư - 25/05/2016 21:43
Bệnh viện đa khoa Gò Công Đông được thành lập từ tháng 01/2007 trên cơ sở nâng cấp từ Phòng khám đa khoa khu vực Tân Tây và một phần Trung tâm Y tế huyện Gò Công Đông. Bệnh viện được xếp hạng III có qui mô 100 giường bệnh với tổng số cán bộ viên chức là 61 người. Trong đó có 01 bác sĩ chuyên khoa II, 07 bác sĩ chuyên khoa I, 10 bác sĩ, 02 dược sĩ đại học, còn lại là trung học và nhân viên phục vụ. 

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu”, Ban giám đốc bệnh viện đã tổ chức ký cam kết thực hiện nhiệm vụ hàng năm giữa công đoàn, chi đoàn và lãnh đạo các khoa, phòng về việc thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp và thi đua chuyên đề “Thầy thuốc tận tâm với người bệnh”. Ngoài ra, Ban giám đốc bệnh viện còn phát động phong trào thi đua yêu nước “Làm theo lời Bác, cán bộ y tế đoàn kết, năng động, sáng tạo, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ y tế trong việc chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân theo tình hình mới”.

Trong 5 năm qua, bệnh viện đã tổ chức 46 cuộc sinh hoạt với 1.932 lượt cán bộ viên chức tham dự, có 136 bài viết, bài sưu tầm và báo cáo chuyên đề của khoa, phòng được tuyên truyền phổ biến. Hàng năm, Ban giám đốc bệnh viện đã phát động và tổ chức hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đã tổ chức 5 lần với 125 viên chức tham dự. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành một nội dung sinh hoạt chuyên đề vào ngày 25 hàng tháng. Qua các buổi sinh hoạt định kỳ, cán bộ viên chức đã nêu những việc làm thiết thực, cụ thể, những tình huống xảy ra trên thực tế, những khó khăn và hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để từ đó tập thể thảo luận, đóng góp, rút kinh nghiệm và đưa ra giải pháp thực hiện theo từng chức năng, nhiệm vụ nên hiệu quả hoạt động rất cao, thiết thực và phù hợp với công việc hàng ngày. Từ đó, cán bộ viên chức bệnh viện có tinh thần thái độ phục vụ người bệnh tốt hơn, tinh thần làm việc hăng say, tích cực, giảm phiền hà đối với người bệnh. Cụ thể: bệnh viện có 2 cá nhân được nêu gương người tốt việc tốt; 1 tập thể điển hình thực hành tiết kiệm chống lãng phí với số tiền tiết kiệm được 21.700.000 đ; 1 cá nhân được nêu gương điển hình để học tập vì đã tiết kiệm được 146 triệu đồng để mua trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân.

Toàn thể cán bộ, viên chức bệnh viện thấm nhuần lời dạy của Bác từ những chuyên đề được học tập qua từng năm, nhận thức rằng mục tiêu trọng tâm của mỗi người muốn học tập tấm gương của Bác là thực hiện thật tốt công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân, luôn hướng về người bệnh. Muốn đạt được mục tiêu đó, trong việc làm hàng ngày của mỗi người cần phải có sự nghiên cứu, sáng tạo đưa ra những sáng kiến cải tiến, áp dụng kỹ thuật trong các lĩnh vực hoạt động để mang lại hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Thời gian qua, tập thể đơn vị đã nghiên cứu, đề xuất lãnh đạo bệnh viện áp dụng phương pháp “5S” (sàng lọc, sắp xếp, săn sóc, sạch sẽ, sẵn sàng) như: sắp xếp lại nguồn nhân lực phù hợp chuyên môn nghiệp vụ và vị trí việc làm; sàng lọc lại các thủ tục hành chính giảm phiền hà cho người bệnh; mọi người có tác phong làm việc sẵn sàng để phục vụ và săn sóc người bệnh; trong môi trường làm việc lúc nào cũng phải bảo đảm sạch sẽ và gọn gàng để tạo cho môi trường làm việc của bệnh viện được ngăn nắp, gọn gàng, liên hoàn, thoải mái và thân thiện trong mọi hoạt động. Từ đó nâng cao được năng suất công việc, đáp ứng được 74/83 tiêu chí chất lượng bệnh viện theo quy định của Bộ Y tế trong công tác quản lý và khám chữa bệnh. Trong 5 năm, tập thể thực hiện 20 đề tài nghiên cứu khoa học, 42 sáng kiến cải tiến cấp cơ sở, 1 đề tài cấp tỉnh, triển khai 15 kỹ thuật lâm sàng mới phục vụ bệnh nhân đạt hiệu quả cao trong công tác điều trị.

Với những thành tích trên, trong 5 năm qua tập thể Bệnh viện đa khoa Gò Công Đông đã đạt được các danh hiệu: Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; cờ thi đua của UBND tỉnh về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân 5 năm liền; cờ thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh, của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và được đề nghị nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương vì có thành tích xuất sắc trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” 5 năm (2011 - 2015). 

Lê Hồng Quân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập682
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm660
  • Hôm nay53,635
  • Tháng hiện tại1,186,282
  • Tổng lượt truy cập34,771,927
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây