TX Cai Lậy và TX Gò Công tổng kết công tác tuyên giáo năm 2015

Chủ nhật - 24/01/2016 21:30

Đồng chí Nguyễn Tấn Hùng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Cai Lậy phát biểu chỉ đạo hội nghị

Đồng chí Nguyễn Tấn Hùng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Cai Lậy phát biểu chỉ đạo hội nghị
Ngày 20/01/2016, Ban Tuyên giáo Thị ủy Cai Lậy tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo, việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị 34-CT/TW của Ban Bí thư (khóa X) và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Hội nghị đã thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá kết quả thực hiện, những hạn chế, yếu kém trong năm 2015 và đề ra phương hướng thực hiện tốt hơn trong năm 2016, cũng như những năm tiếp theo. 

Trong năm 2015, công tác tuyên giáo của thị xã Cai Lậy có những chuyển biến tiến bộ, đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Công tác tham mưu đã chủ động, kịp thời và đáp ứng cao hơn yêu cầu phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền. Nhiều nhiệm vụ tham mưu của ngành đã được cấp ủy, chính quyền ghi nhận và cụ thể hóa thành các chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp để tổ chức thực hiện có hiệu quả. Công tác hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện đã bám sát được chức năng, nhiệm vụ của ngành và nhiệm vụ chính trị của địa phương để triển khai đồng bộ, tạo chuyển biến rõ rệt.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Tấn Hùng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy yêu cầu trong năm 2016 công tác tuyên giáo thị xã cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: 

 Tham mưu tốt cho cấp ủy tổ chức triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; sơ, tổng kết một số chỉ thị, nghị quyết trung ương theo yêu cầu; đồng thời có kế hoạch tham mưu cấp ủy tăng cường công tác đối thoại, nhất là những vấn đề bức xúc của nhân dân kéo dài và những vấn đề mới phát sinh. Đẩy mạnh công tác truyên truyền về xây dựng nông thôn mới và xây dựng thị xã Cai Lậy đến năm 2020 đạt chuẩn đô thị loại III.      

Tổ chức thực hiện có hiệu quả nghị quyết của Đảng, đặc biệt là tiếp tục triển khai, thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trước mắt tiếp tục học tập chủ đề năm 2015 và lựa chọn các chủ đề của những năm trước đây để xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện.

Tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, cung cấp thông tin và định hướng thông tin; phát huy vai trò của báo cáo viên, cộng tác viên nghiên cứu dư luận xã hội trong triển khai, thực hiện các chủ trương, đường lối, nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước để tham mưu đề xuất cấp ủy kịp thời chỉ đạo thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng, đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch nhất là trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các giải pháp khắc phục khó khăn, thúc đẩy sản xuất phát triển. Tập trung tuyên truyền giáo dục truyền thống nhân các ngày kỷ niệm, các ngày lễ lớn trong năm 2016.

Tham mưu cấp ủy xây dựng các chương trình, kế hoạch, tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của đảng về công tác khoa giáo. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 15-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường và nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, giáo dục truyền thống cách mạng trong cán bộ đảng viên và nhân dân.

* Ngày 20/01/2016, Ban Tuyên giáo Thị ủy Gò Công tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI), Chỉ thị số 34-CT/TW của Ban Bí thư (khóa X) và công tác tuyên giáo năm 2015; triển khai nhiệm vụ năm 2016.
 

Khen thưởng cho những đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015
Hội nghị dành nhiều thời gian cho các cơ quan, đơn vị phát biểu tham luận về những giải pháp, kiến nghị và những vấn đề cần trao đổi trong quá trình thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, Chỉ thị 34-CT/TW và công tác tuyên giáo. Ban Tuyên giáo thị ủy ứng dụng công nghệ thông tin kết hợp thuyết trình vào báo cáo tổng kết, có minh họa sinh động những thành tựu, kết quả đạt được của Ban Tuyên giáo năm 2015.

Trong năm qua, ngành Tuyên giáo thị xã Gò Công đã kịp thời tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả công tác tuyên giáo. Ban Tuyên giáo luôn chủ động đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, lịch sử Đảng, tham mưu thực hiện sơ, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết thuộc lĩnh vực khoa giáo… Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế như: việc nắm bắt dư luận xã hội có lúc, có nơi chưa kịp thời; cần tiếp tục đề xuất giải pháp, phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong công tác biên soạn lịch sử Đảng.

Út Trần - Hồng Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập537
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm516
  • Hôm nay51,451
  • Tháng hiện tại1,184,098
  • Tổng lượt truy cập34,769,743
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây