Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2020-2025

Thứ hai - 22/06/2020 23:38
Ngày 19/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020. Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá phong trào thi đua và công tác khen thưởng 5 năm (2015-2020), biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến và đề ra phương hướng, nội dung, giải pháp đẩy mạnh phong trào thi đua giai đoạn 2020-2025.

Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích giai đoạn 2015-2020.
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích giai đoạn 2015-2020.
Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất” và “ Thi đua là động lực phát triển và là biện pháp quan trọng để xây dựng con người mới…”. Quan điểm ấy chính là động lực to lớn làm cho phong trào thi đua yêu nước có sức mạnh tinh thần vô cùng mạnh mẽ, tồn tại lâu dài, phát triển không ngừng, gắn liền với sự phát triển của dân tộc.

Trong 5 năm qua, công tác thi đua, khen thưởng được xác định là công cụ hữu hiệu, là động lực để động viên toàn thể cán bộ, công chức phát huy tinh thần sáng tạo, vượt mọi khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi các kế hoạch hàng năm. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, Lãnh đạo Ban luôn coi trọng công tác thi đua, khen thưởng; các phong trào thi đua được triển khai thực hiện kịp thời và được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, công chức. Hội đồng thi đua, khen thưởng cơ quan thường xuyên được củng cố, kiện toàn. Việc bình xét thi đua hàng năm được thực hiện công khai, phù hợp với mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng cán bộ, công chức đã tạo động lực phấn đấu cho từng cá nhân, tập thể trong cơ quan, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trong nhiều năm qua.

Các nội dung thi đua do cơ quan phát động đều được cán bộ, công chức đóng góp, hưởng ứng tham gia. Ngoài ra, cơ quan còn phát động các phong trào thi đua chuyên đề như: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cam kết tu dưỡng, rèn luyện theo Nghị quyết Trung ương 4, Quy chế dân chủ ở cơ sở, Dân vận khéo - Dân vận chính quyền,… Qua 5 năm triển khai thực hiện công tác thi đua, khen thưởng đã có nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến đạt được thời gian qua: 8 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”; 20 lượt tập thể phòng đạt danh hiệu “Lao động Tiên tiến”, 4 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh”; 10 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; 40 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, 120 lượt cán bộ, công chức đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, 48 lượt nữ cán bộ, công chức được công nhận danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và nhiều Bằng khen do Ban Tuyên giáo Trung ương và các đơn vị phối hợp khen tặng.

Thay mặt lãnh đạo Ban, đồng chí Nguyễn Thanh Hiền - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2025 và phát động thi đua chào mừng 90 năm Ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng tới tập thể, cán bộ, công chức phấn đấu lập thành tích thiết thực, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã biểu dương những thành tích của tập thể, cá nhân đã đạt được cũng như chỉ ra những hạn chế còn tồn tại để làm sao trong thời gian tới từng tập thể, cá nhân sẽ làm tốt hơn nhiệm vụ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công cũng như làm tốt hơn nhiệm vụ của cơ quan đã đề ra. Đồng thời với sự nổ lực, phấn đấu, sự đoàn kết, hỗ trợ, tương tác của từng đồng chí trong thực hiện nhiệm vụ là cơ sở để thực hiện tốt các chỉ tiêu, các nghị quyết và đặc biêt là làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy trên lĩnh vực tuyên giáo.

Để thực hiện tốt công tác thi đua giai đoạn 2020 - 2025 mỗi cán bộ, công chức cần nhận thức sâu sắc nhiệm vụ ngày càng nhiều hơn, phức tạp hơn, công tác tư tưởng trong mỗi giai đoạn rất khó giải quyết, nên cần có sự nổ lực vươn lên, bám sát nội dung phát động và đặc biệt là hưởng ứng đợt phát động thi đua chào mừng 90 ngày Truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng với những nhiệm vụ cụ thể của từng phòng, từng cá nhân để hoàn thành đợt thi đua này và hưởng ứng tích cực phong trào thi đua 5 năm 2020 - 2025.

Ánh Tuyết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập456
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm450
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,157,123
  • Tổng lượt truy cập34,742,768
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây