Tiền Giang sẵn sàng cho ngày hội giao quân

Thứ năm - 25/02/2016 19:37
Với quyết tâm hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2016, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho ngày hội giao nhận quân tại các địa phương trong tỉnh đã hoàn tất, đảm bảo chất lượng và chỉ tiêu được giao.
Thanh niên xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo hăng hái lên đường nhập ngũ
Thanh niên xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo hăng hái lên đường nhập ngũ
Thượng tá Võ Chiến Thắng, Trưởng ban Quân lực, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh cho biết: Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động tham mưu giúp Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh chỉ đạo các địa phương và các ban, ngành, đoàn thể triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ bảo đảm đúng quy trình, đúng luật quy định.

Điểm mới trong công tác tuyển quân năm nay là, thực hiện Luật Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) năm 2015, kể từ ngày 01-01-2016 chỉ có 01 đợt gọi nhập ngũ (trước đây 2 đợt) và thời gian tham gia thực hiện NVQS là 24 tháng (trước đây 18 tháng). Chính vì vậy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo cho Ban CHQS các huyện, thành, thị tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, Hội đồng NVQS địa phương tổ chức huy động khám sức khỏe cho thanh niên, đồng thời phối hợp với các đơn vị nhận quân tiến hành hiệp đồng, chốt quân số với đơn vị và tiến hành phát lệnh gọi nhập ngũ cho thanh niên.

Trong đợt giao quân năm nay, tỉnh Tiền Giang giao 1.600 tân binh cho các đầu mối đơn vị nhận quân gồm: Quân đoàn 4, Học viện Lục quân, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị trực thuộc Quân khu 9 như: Cục Kỹ thuật, Sư đoàn 8, Lữ 416 Tăng Thiết giáp, Lữ đoàn 962. Để hoàn thành chỉ tiêu, chất lượng giao quân, thời gian qua, cơ quan quân sự các cấp và các ngành, đoàn thể trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng Luật NVQS, các văn bản, chỉ thị của các cấp, các ngành về công tác tuyển quân, về truyền thống cách mạng của quê hương, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là các thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ về nghĩa vụ của công dân và nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc để các gia đình động viên con em hăng hái tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự theo quy định và sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Trong đợt tuyển quân năm nay, ngoài thực hiện chặt chẽ quy trình tuyển quân và thực hiện “tròn khâu” trong công tác tuyển quân, các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện Nghị định 120/2013/NĐ-CP của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu, từng bước đưa công tác tuyển quân vào nền nếp, chất lượng, hiệu quả và xác định là nhiệm vụ chính trị của các địa phương, đơn vị, trên cơ sở đó đã gắn kết trách nhiệm của các ngành, đoàn thể, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong thực hiện các bước của quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, Ban CHQS các huyện, thành, thị đã cử cán bộ phối hợp chặt chẽ với Ban CHQS các xã, phường, thị trấn thực hiện tốt công tác “thâm nhập, chốt quân số” nắm chắc hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng, phẩm chất chính trị của thanh niên trước khi bàn giao cho đơn vị nhận quân, bảo đảm chất lượng giao quân.

Thượng tá Võ Chiến Thắng, Trưởng ban Quân lực, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh cho biết thêm: Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân năm 2016 đã hoàn tất, tất cả các công dân nhập ngũ đợt này và gia đình đều rất phấn khởi, các gia đình yên tâm gửi gắm con em mình trong môi trường quân đội. Chúng tôi khẳng định sẵn sàng giao đủ chỉ tiêu, đảm bảo số lượng, chất lượng. Chúng tôi đặt rất nhiều niềm tin vào các công dân nhập ngũ đợt này khi vào đơn vị quân đội sẽ thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, góp phần từng bước xây dựng quân đội ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.
Với sự tham mưu có hiệu quả của cơ quan quân sự các cấp và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tin tưởng rằng 1.600 thanh niên của tỉnh nhà sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thanh Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập554
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm524
  • Hôm nay43,710
  • Tháng hiện tại1,176,357
  • Tổng lượt truy cập34,762,002
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây