Chuẩn bị lễ giỗ lần thứ 20 đồng chí Nguyễn Thị Thập tại Đình Long Hưng

Thứ ba - 08/03/2016 03:14
Cùng với nhiều hoạt động cho lễ kỷ niệm 108 năm ngày sinh và lễ giỗ lần thứ 20 của đồng chí Nguyễn Thị Thập. Tại Đình Long Hưng, thuộc xã Long Hưng, huyện Châu Thành, Tiền Giang, các sở, ban, ngành tỉnh, huyện Châu Thành và nhân dân xã Long Hưng đang khẩn trương hoàn thành các khâu trang trí cảnh quan, khuôn viên khu nhà lưu niệm và di tích Đình Long Hưng chuẩn bị đón tiếp đại biểu đến viếng vào ngày giỗ lần thứ 20 đồng chí Nguyễn Thị Thập.
Đình Long Hưng. Ảnh tư liệu
Đình Long Hưng. Ảnh tư liệu
Theo ghi nhận của chúng tôi, đến chiều ngày 8-3, tuyến đường dẫn vào Đình Long Hưng đã rợp bóng cờ, người dân cùng với chính quyền xã Long Hưng phân công nhau trang trí cờ Tổ quốc, cờ phướn… khắp các tuyến đường. Khuôn viên Đình Long Hưng cũng được Ban quản lý di tích tỉnh Tiền Giang dọn vệ sinh, cắt tỉa cây cảnh, tạo vẻ mỹ quan, chuẩn bị để đại biểu và nhân dân đến viếng vào ngày giỗ lần thứ 20 đồng chí Nguyễn Thị Thập.

Nhà trưng bày hiện vật cuộc khởi nghĩa Nam kỳ cũng được trang trí đẹp mắt. Điểm nổi bật của nhà trưng bày ngoài các hiện vật của cuộc khởi nghĩa Nam kỳ thì có thêm 27 bức tranh với 100 tấm ảnh trưng bày về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Thị Thập do Bảo tàng phụ nữ Việt Nam trưng bày, giúp người dân cũng như các đại biểu đến tham quan hiểu thêm về cuộc đời, sự hi sinh và những cống hiến của đồng chí Nguyễn Thị Thập.

Nhà thờ đồng chí Nguyễn Thị Thập được bày trí khang trang gắn liền với những kỉ vật, kỉ niệm của đồng chí Nguyễn Thị Thập trong suốt quá trình kháng chiến cho đến ngày hòa bình lặp lại.

Tính đến thời điểm hiện tại, các khâu trang trí cảnh quan, khuôn viên khu nhà lưu niệm và di tích Đình Long Hưng đã hoàn tất, sẵn sàng chào đón đại biểu và nhân dân đến tham quan, thắp hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Thị Thập nhân kỉ niệm 108 năm ngày sinh và lễ giỗ lần thứ 20 của đồng chí.

Nói về công tác chuẩn bị tại địa phương, ông Nguyễn Minh Huấn - Phó Chủ tịch UBND xã Long Hưng cho biết: “Phát huy truyền thống Nam kỳ khởi nghĩa, đặt biệt là quê hương của bà Nguyễn Thị Thập, trong những ngày qua, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Long Hưng đã cùng chung sức phát hoang bụi rậm, khai thông các tuyến đường, trang trí cờ trên các tuyến đường để kỉ niệm 108 năm ngày sinh và lễ giỗ lần thứ 20 của bà. Ngoài ra, phụ nữ và đoàn thanh niên cũng phối hợp đến thăm và tặng quà cho thân nhân gia đình bà Nguyễn Thị Thập. Tất cả cùng hướng về bà Nguyễn Thị Thập - người phụ nữ đã có nhiều đóng góp cho đất nước nói chung và tỉnh Tiền Giang nói riêng”.

Còn ông Dương Hùng Dũng - Trưởng ban Ban quản lý các khu di tích tỉnh Tiền Giang cho biết: “Trong những ngày qua, chúng tôi huy động anh em ở các khu di tích khác cùng đến Đình Long Hưng để quét dọn, chỉnh trang, cắt tỉa cây cảnh và trang trí lại một số nơi trong khuôn viên đình, đặc biệt là nhà thờ đồng chí Nguyễn Thị Thập để phục vụ người dân và các đại biểu đến tham quan, thắp hương cho đồng chí Nguyễn Thị Thập vào ngày giỗ lần thứ 20. Đây như một dịp để tri ân đồng chí Nguyễn Thị Thập - người phụ nữ kiên cường của mảnh đất thành đồng Tổ quốc, người mẹ Việt Nam anh hùng đã cống hiến trọn vẹn cả đời mình vì sự nghiệp cách mạng”.

Như vậy, ngày mai 9-3-2016, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp với Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức Hội thảo khoa học “Đồng chí Nguyễn Thị Thập -  Cuộc đời và sự nghiệp” tại Trung tâm hội nghị tỉnh; sau đó, đoàn sẽ đến thắp hương, dâng tràng hoa tại nhà trưng bày và cùng với nhân dân tổ chức kỉ niệm 108 năm ngày sinh và lễ giỗ lần thứ 20 của bà và nhiều hoạt động khác tại khu di tích Đình Long Hưng.

Minh Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập904
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm876
  • Hôm nay63,267
  • Tháng hiện tại1,195,914
  • Tổng lượt truy cập34,781,559
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây