Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách tại Tiền Giang

Thứ ba - 10/07/2018 09:32
Nhân dịp tiến tới kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), ngày 8-7, đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ về thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, hộ nghèo, tặng xe đạp tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo học giỏi của thị xã Cai Lậy và huyện Cai Lậy.
Đồng chí Trương Hòa Bình tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng
Đồng chí Trương Hòa Bình tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng
Tại đây, đồng chí Trương Hòa Bình và các nhà tài trợ, các vị mạnh thường quân trong đoàn đã trao tặng quà cho 43 mẹ Việt Nam anh hùng, 227 gia đình chính sách và hộ nghèo; đồng thời trao tặng 100 xe đạp tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo, học giỏi ở vùng nông thôn sâu, xa tại các địa phương trên; ủng hộ Quỹ khuyến học của thị xã Cai Lậy, huyện Cai Lậy và xã Phú Quý. Tổng số tiền, quà và ủng hộ Quỹ khuyến học khoảng 700 triệu đồng.

Đồng chí Trương Hòa Bình biểu dương những nỗ lực lớn của đảng bộ, chính quyền và các cấp, các ngành tỉnh Tiền Giang, đặc biệt là hai địa phương trên trong công tác hậu phương quân đội, đền ơn đáp nghĩa trên tinh thần đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, chăm sóc, giúp đỡ các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và người có công bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, được dư luận hoan nghênh; cũng như trong việc đầu tư phát triển sự nghiệp giáo dục, chăm lo tạo điều kiện về vật chất, tinh thần, động viên lớp trẻ vùng nông thôn sâu, xa đến trường, học hành chăm ngoan để hướng tới tương lai.

Đồng chí Trương Hòa Bình đồng thời nhắc nhở Tiền Giang và các địa phương trong tỉnh cần tiếp tục phát huy những thành quả đạt được trong công tác hậu phương quân đội cũng như phát triển sự nghiệp giáo dục, chăm lo thế hệ trẻ tương lai của đất nước trong những năm tới, hướng tới những mục tiêu cụ thể, thiết thực. Đồng chí mong mỏi các cháu học sinh tiếp tục vượt khó học tốt, thấm nhuần và thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, trở thành con ngoan, trò giỏi và người hữu ích cho xã hội, cho đất nước mai sau.

Đồng chí Hà Thanh Hữu - Chủ tịch UBND thị xã Cai Lậy thay mặt địa phương cám ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cá nhân đồng chí Trương Hòa Bình đối với công tác hậu phương quân đội cũng như việc chăm sóc, giáo dục thế hệ trẻ tại các địa bàn sâu xa còn nhiều khó khăn của huyện Cai Lậy và thị xã Cai Lậy. Đồng chí Hà Thanh Hữu hứa sẽ cụ thể hóa những chủ trương, chính sách, mong mỏi của Đảng và Nhà nước, của đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ thành những việc làm và hành động thiết thực, đưa công tác chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, hộ nghèo vào đời sống, thể hiện được đạo lý, truyền thống của nhân dân ta; đồng thời quan tâm hơn nữa công tác giáo dục, đưa sự nghiệp giáo dục, chăm sóc thế hệ trẻ lên một bước mới, góp phần tạo nguồn nhân lực vừa hồng vừa chuyên, tiếp tục cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp cách mạng trong thời kỳ mới.

Minh Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập460
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm444
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,175,449
  • Tổng lượt truy cập34,761,094
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây