Hoàn thành việc di dời, sắp xếp các hộ buôn bán hàng rong trong KCN Tân Hương

Thứ năm - 24/10/2019 10:58
Khu công nghiệp (KCN) Tân Hương có diện tích 197,33 ha, có 24 dự án đầu tư bao gồm các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Trung quốc,... với tổng số lao động trên 65.000 người.
Đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân thực hiện tốt việc di dời ra khỏi KCN Tân Hương. Ảnh: apbac.vn
Đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân thực hiện tốt việc di dời ra khỏi KCN Tân Hương. Ảnh: apbac.vn
Từ năm 2012, trong KCN Tân Hương đã có người ra vào mua bán hàng rong. Hiện nay, do nhu cầu ăn uống, mua sắm của công nhân tăng nhanh, nên các tuyến đường nội bộ của khu công nghiệp bị chiếm dụng để mua bán, trong khi đó việc quản lý của doanh nghiệp đầu tư hạ tầng khu công nghiệp còn nhiều bất cập. Theo thống kê, tại đây có 1.167 hộ bán hàng rong trên lòng đường, lề đường, trước cổng các công ty trong khu công nghiệp, trong đó có 938 hộ bán buổi sáng, 648 hộ bán buổi chiều và 419 hộ bán cả hai buổi sáng, chiều. Trong tổng số 1.167 hộ bán hàng rong có 332 hộ thuộc xã Tân Hương, 341 hộ thuộc các xã huyện Châu Thành, Tiền Giang, 494 hộ ngoài huyện Châu Thành và ngoài tỉnh.

Do số lượng hộ buôn bán hàng rong ngày càng tăng đã làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, mỹ quan môi trường; tình trạng gây ách tắc giao thông diễn ra thường xuyên tại các cửa ra, vào của doanh nghiệp và cổng KCN gây khó khăn cho việc đi lại của công nhân và xe đưa đón công nhân... Mặt khác, một lượng rác thải lớn từ các hộ buôn bán đã xả thẳng ra môi trường, vừa gây nên hình ảnh nhếch nhác, làm xấu cảnh quan khu công nghiệp, vừa ảnh hưởng đến việc sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Trước tình hình trên, nhằm lập lại trật tự, kỷ cương, khắc phục tình trạng buôn bán hàng rong trong KCN Tân Hương đang diễn biến phức tạp, Ban Quản lý các Khu công nghiệp trình Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang phê duyệt phương án di dời, sắp xếp các hộ buôn bán hàng rong trong Khu công nghiệp Tân Hương.

Theo phương án được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, đối tượng di dời và sắp xếp gồm tất cả các hộ buôn bán hàng rong trong KCN Tân Hương; điểm sắp xếp mới được quy hoạch tại chợ Khu tái định cư Tân Hương, hai bên lối vào cổng số 2 KCN Tân Hương; thời gian di dời, sắp xếp thực hiện từ đầu tháng 10/2019.

Chủ trương của chính quyền địa phương về di dời, sắp xếp người buôn bán hàng rong trong KCN Tân Hương nhằm thiết lập trật tự mỹ quan, giữ gìn an ninh trật tự khu vực và vùng lân cận là hoàn toàn đúng đắn và hết sức cần thiết.

Thứ nhất, nhằm bảo đảm cho việc buôn bán đi vào nền nếp, xây dựng nếp sống văn minh, trật tự mỹ quan, giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, an toàn cháy nổ…; khắc phục tình trạng buôn bán hàng rong tràn lan trong KCN Tân Hương.

Thứ hai, việc di dời, sắp xếp các hộ buôn bán hàng rong trong KCN Tân Hương đến địa điểm mới được quy hoạch nề nếp, gọn gàng, bảo đảm việc mua bán ổn định, thuận tiện, an toàn hơn, không phải chịu cảnh nắng mưa, vất vả với cuộc sống mưu sinh; đồng thời sẽ không còn cảnh chen lấn, xô đẩy trong mua bán, vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo.

Thứ ba, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, tránh tình trạng một số đối tượng bên ngoài lợi dụng việc mua bán của người dân để trà trộn vào hăm dọa, đuổi đánh công nhân, trộm cắp, cướp giật, cờ bạc, cầm cố tài sản... Việc di dời, sắp xếp lại các hộ buôn bán hàng rong đi vào nề nếp thì các vấn nạn trên sẽ được giải quyết triệt để, tạo ra môi trường làm việc lành mạnh cho công nhân, người buôn bán, cũng như doanh nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh.
 
Theo báo cáo tại hội nghị của UBND tỉnh tổng kết việc di dời, sắp xếp các hộ bán hàng rong trong KCN Tân Hương chiều 21-10, việc di dời, sắp xếp các hộ bán hàng rong trong KCN Tân Hương đã hoàn thành; đường thông thoáng, môi trường sạch đẹp, ách tắc giao thông không còn... Các doanh nghiệp, công nhân trong KCN Tân Hương rất phấn khởi.
 
Để góp phần duy trì trật tự kỷ cương việc di dời, sắp xếp các hộ bán hàng rong trong KCN Tân Hương, các ngành, các cấp cần tiếp tục tuyên truyền để người dân an tâm thực hiện tốt việc mua bán ở nơi mới thông thoáng, đảm bảo mỹ quan, an ninh trật tự...; tránh tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông trong khu vực.

P.P

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập729
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm699
  • Hôm nay54,276
  • Tháng hiện tại1,186,923
  • Tổng lượt truy cập34,772,568
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây