Đưa vào sử dụng cầu Mỹ Lợi trên quốc lộ 50

Thứ tư - 02/09/2015 11:20
Ngày 29-8, Bộ Giao thông vận tải đã long trọng làm lễ thông xe cầu Mỹ Lợi bắc qua sông Soài Rạp trên tuyến Quốc lộ 50 nối liền hai tỉnh Tiền Giang và Long An. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng dự và chủ trì buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ thông xe cầu Mỹ Lợi
Quang cảnh buổi lễ thông xe cầu Mỹ Lợi
Cầu Mỹ Lợi có chiều dài khoảng 2,7 km được đầu tư theo hình thức BOT. Công trình có tổng vốn đầu tư trên 1.438 tỉ đồng trong đó riêng vốn BOT trên 1.312 tỉ đồng, còn lại vốn ngân sách. Liên danh Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt và Công ty cổ phần đầu tư và phát triển hạ tầng 620 là nhà đầu tư thực hiện dự án. Công trình được khởi công vào tháng 1/2014 và đến ngày 29/8/2015 chính thức thông xe đưa vào sử dụng.

Cầu Mỹ Lợi hoàn thành đóng vai trò to lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các huyện phía Đông tỉnh Long An và Tiền Giang, thúc đẩy liên kết vùng cũng như tạo sự đổi mới trong diện mạo vùng ven biển Nam bộ giàu tiềm năng nhưng còn đầy khó khăn. Trước mắt, cầu Mỹ Lợi chính thức khai thông tuyến Quốc lộ 50 là tuyến đường trọng yếu trong mạng lưới giao thông đường bộ nối TP Hồ Chí Minh với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Cầu Mỹ Lợi trong tương lai có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế và an ninh quốc phòng, đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân.

Đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm chào mừng 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Theo nhà đầu tư, dự kiến đến tháng 11/2015 bắt đầu thu phí qua cầu Mỹ Lợi và thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 28 năm 4 tháng.

Mộng Tuyết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,109
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm1,078
  • Hôm nay72,908
  • Tháng hiện tại1,205,555
  • Tổng lượt truy cập34,791,200
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây