Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang tiếp xúc cử tri ngành y tế

Thứ hai - 28/09/2015 09:20
Chiều ngày 27 - 9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang gồm các ông Nguyễn Văn Tiên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; ông Trần Văn Lan - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; ông Huỳnh Văn Tính - Ủy viên Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri ngành y tế tỉnh Tiền Giang. Bà Nguyễn Thị Hoài Thu - Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội đến tham dự buổi tiếp xúc.
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang
Tại buổi tiếp xúc, thay mặt đoàn ông Trần Văn Lan đã báo cáo tới các cử tri nội dung chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII diễn ra từ ngày 20 - 10 đến 30 - 11 - 2015. Đa số các cử tri đều thống nhất và đánh giá cao với dự thảo nội dung chương trình kỳ họp lần này. Nhiều cử tri ngành y tế đã phản ánh, kiến nghị với đại biểu Quốc hội một số vấn đề như: Cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, nguồn nhân lực phục vụ công tác phòng chống các bệnh xã hội ở cấp huyện và tuyến xã còn thiếu, yếu và thường xuyên thay đổi; Chế độ tiền lương và phụ cấp độc hại đối với người làm công tác này chưa phù hợp; Bảo hiểm y tế còn nhiều bất cập cần có quy định nhiều mức bảo hiểm y tế để người dân được thụ hưởng nhiều hơn; Dự trù thuốc bảo hiểm y tế hiện nay tại các bệnh viện, trung tâm, cơ sở y tế còn thiếu, chưa đảm bảo cung cấp đủ cho người dân khi đến khám theo diện bảo hiểm y tế; Báo chí đồn thổi quá mức về chất tạo nạc trong chăn nuôi gây ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi, nên có bằng chứng cụ thể, tránh sự ăn theo của một số tờ báo hiện nay; Nên có nguồn kinh phí hỗ trợ các đề tài nghiên cứu liên quan đến y học để động viên, khuyến khích đội ngũ y, bác sĩ đầu tư nghiên cứu lĩnh vực y tế. Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị một số bất cập liên quan đến cơ chế đấu thầu thuốc, công tác kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm
 

Ông Trần Thanh Thảo - GĐ Sở Y tế  phát biểu
 
Đại diện Sở Y tế, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang giải trình một số vướng mắc của cử tri, các nội dung không thuộc thẩm quyền sẽ được chuyển đến cơ quan hữu quan xem xét, giải quyết trong kỳ họp sắp tới.

Thanh Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập874
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm858
  • Hôm nay72,007
  • Tháng hiện tại1,204,654
  • Tổng lượt truy cập34,790,299
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây