Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

Chủ nhật - 06/03/2016 20:57
Ngày 4 - 3, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Tiền Giang, đơn vị bầu cử số 1 do ông Trần Văn Tấn - Phó trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tiền Giang làm trưởng đoàn đã đến tiếp xúc với cử tri xã Tân Bình và Nhị Quý (thị xã Cai Lậy).

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đoàn ĐBQH bà Trương Thị Thu Trang - ĐBQH đã báo cáo với bà con cử tri nội dung dự thảo, chương trình kỳ họp lần thứ 11 -  Quốc hội khóa XIII sắp tới. Đa số bà con cử tri đều nhất trí và đánh giá cao nội dung, dự thảo chương trình kỳ họp lần này.
 
Cử tri cũng quan tâm kiến nghị xoay quanh nhiều vấn đề như: Tình hình sản xuất nông nghiệp liên tục bị thất mùa, người dân bị thiệt hại nặng nề, Nhà nước chưa có chính sách hỗ trợ hợp lý; hệ thống sông ngòi, giao thông thi công chậm trễ, nhiều người dân lâm vào cảnh khó khăn; các loại phân bón, thuốc trừ sâu, thực phẩm giả tràn lan, chất cấm trong chăn nuôi gây khó khăn cho người tiêu dùng, người sản xuất; cần nghiên cứu đưa ra hình thức xử phạt cụ thể, đủ tính răn đe để bảo vệ sức khỏe, quyền lợi cho người dân; giá xăng dầu giảm mạnh nhưng giá các mặt hàng tiêu dùng chưa giảm theo; tình hình tội phạm ở vùng nông thôn, các vụ án có tính chất man rợ ngày càng tăng cao, cần có giải pháp để kiềm chế…

Đại diện lãnh đạo các địa phương, thị xã Cai Lậy và Đoàn ĐBQH đã giải trình những vấn đề của cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Riêng các ý kiến không thuộc thẩm quyền, đoàn ghi nhận và sẽ chuyển tới Quốc hội, các bộ, ngành có liên quan trong kỳ họp sắp tới và sẽ trả lời cho bà con cử tri trong thời gian sớm nhất.

Cao Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập866
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm845
  • Hôm nay47,051
  • Tháng hiện tại1,179,698
  • Tổng lượt truy cập34,765,343
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây