Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy họp mặt 3-2

Thứ tư - 03/02/2021 04:19
Sáng ngày 03-02, Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức họp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2021). Đồng chí Lê Văn Tý - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bí thư chi bộ đã ôn lại kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Toàn cảnh họp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng và Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Tiền Giang.
Toàn cảnh họp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng và Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Tiền Giang.
Các đồng chí đảng viên đã nghe ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam; những mốc son chói lọi của Đảng qua 91 năm thành lập, xây dựng và trưởng thành; những thắng lợi vĩ đại và những thành tựu to lớn của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng; khẳng định bản lĩnh, trí tuệ, uy tín và năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng. Sự kiện thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam là một bước ngoặt vô cùng quan trọng của lịch sử cách mạng Việt Nam, quyết định sự phát triển của dân tộc, chấm dứt sự khủng hoảng về đường lối và tổ chức lãnh đạo của phong trào yêu nước Việt Nam đầu thế kỷ XX.

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời với Cương lĩnh chính trị đầu tiên đã mở ra thời kì mới cho cách mạng Việt Nam - thời kì đấu tranh giành độc lập dân tộc tiến lên chủ nghĩa xã hội. Cương lĩnh đầu tiên của Đảng ra đời, đã xác định được những nội dung cơ bản nhất của con đường cách mạng Việt Nam; đáp ứng được những nhu cầu bức thiết của lịch sử và trở thành ngọn cờ tập hợp, đoàn kết thống nhất các tổ chức cộng sản, các lực lượng cách mạng và toàn thể dân tộc.

Thực tiễn cách mạng Việt Nam và qua 91 năm lãnh đạo cách mạng Việt Nam của Đảng Cộng sản Việt Nam đã khẳng định: sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Đảng Cộng sản Việt Nam đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động, toàn dân tộc Việt Nam, lấy lý luận chủ nghĩa Mac-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam cho hành động đã lãnh đạo nhân dân ta, dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Cũng tại buổi họp mặt, các đồng chí đảng viên chi bộ được chi ủy thông báo kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, theo đó Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã chính thức khai mạc sáng ngày 26/01/2021 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Thủ đô Hà Nội. Dự Đại hội có 1.587 đại biểu thay mặt cho hơn 5 triệu đảng viên toàn Đảng. Trong đó có 191 đồng chí đại biểu là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, 1.381 đại biểu được bầu từ đại hội đảng bộ các tỉnh, thành phố và đảng bộ trực thuộc Trung ương, 15 đại biểu thuộc các Đảng bộ ngoài nước do Bộ Chính trị chỉ định. Đại biểu nam có 1.365 đồng chí, chiếm 86,01%, đại biểu nữ có 222 đồng chí, chiếm 13,99%. Đại biểu là người dân tộc thiểu số có 175 đồng chí, chiếm 11,03%. Có 3 đại biểu là Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân, chiếm 0,19%; 13 đại biểu là Nhà giáo ưu tú, chiếm 0,82%; 15 đại biểu là Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú, chiếm 0,95%.

Thay mặt chi ủy, đồng chí Bí thư chi bộ đề nghị tất cả đảng viên phát huy truyền thống của Đảng Cộng sản Việt Nam, của chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ra sức rèn luyện, học tập, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; trước mắt thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu 2021 lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

Minh An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập896
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm872
  • Hôm nay58,416
  • Tháng hiện tại1,191,063
  • Tổng lượt truy cập34,776,708
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây