Tận dụng "15 ngày vàng", quyết tâm khống chế dịch COVID-19

Chủ nhật - 11/07/2021 08:19
Đó là ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang Nguyễn Văn Danh tại cuộc họp khẩn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy vào chiều 10-7 về các giải pháp cấp bách nhằm đẩy lùi dịch bệnh.

Đ/c Nguyễn Văn Danh (hàng đầu, bìa trái) cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh Tiền Giang kiểm tra, thực tế tại các huyện phía Đông.
Đ/c Nguyễn Văn Danh (hàng đầu, bìa trái) cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh Tiền Giang kiểm tra, thực tế tại các huyện phía Đông.
Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang, đến hết ngày 10/7/2021 có 415 ca dương tính Covid -19 với 67 ổ dịch trên địa bàn tỉnh.
 
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, 16 giờ ngày 10/7/2021, đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến về việc thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm khống chế dịch bệnh. Ban Thường vụ đã thống nhất cao với đề nghị của UBND tỉnh Tiền Giang về việc nâng giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ kể từ 0 giờ ngày 12/7/2021 đối với 10 huyện thành thị trên địa bàn Tỉnh Tiền Giang trừ huyện Tân Phú Đông vẫn áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg.
 
 Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh đã yêu cầu các đồng chí trong Ban Thường vụ, các Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư, Chủ tịch các huyện, thị, thành ủy phải triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg, tùy theo tình hình địa phương, nếu cần thiết có thể áp dụng cả Chỉ thị 16+. Đồng chí chỉ đạo:
 
Thứ nhất, UBND tỉnh Tiền Giang phải có kế hoạch chi tiết, phân công giao việc cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh và huyện; chủ động có giải pháp thực hiện giãn cách, nhưng phải đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân, không để thiếu và kiên quyết xử lý các trường hợp lợi dụng tình hình dịch bệnh găm hàng, nâng giá; đảm bảo tốt công tác an sinh xã hội, chú ý đến các giải pháp lưu thông hàng hoá nông sản của người dân.
 
Tăng cường xét nghiệm diện rộng, mục đích là xác định từng ổ dịch, nguồn lây nhiễm từng ấp, từng xã, từng huyện để tập trung dập dịch đúng nơi, đúng chỗ. Phải tính đến khả năng F0, F1, F2 tăng cao nên cần nghiên cứu mở thêm khu cách ly (kể cả trong các khu, cụm công nghiệp), bệnh viện dã chiến, máy, thiết bị xét nghiệm PCR, test nhanh, cần tính đến nguồn nhân lực điều trị, quản lý, theo dõi; phải đảm bảo an toàn cho lực lượng phòng chống dịch, và có chế độ bồi dưỡng động viên anh em làm nhiệm vụ.
 
Đối với hoạt động sản xuất kinh doanh: Các doanh nghiệp thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh, đặc biệt doanh nghiệp và công nhân lao động phải cam kết thực hiện các giải pháp phòng chống dịch, chú ý tăng cường việc kiểm tra giám sát tình hình phòng, chống dịch ở các khu, cụm công nghiệp. Khen thưởng kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid -19.
 
Vấn đề thứ hai, các đồng chí Bí thư, Chủ tịch các huyện, thị, thành nghiên cứu, nghĩ ra cách làm mới nhằm kiểm tra, giám sát cho được đối với người dân về từ vùng dịch và có cam kết thực hiện quản lý, giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà nơi có điều kiện và phải tuân thủ theo yêu cầu của ngành Y tế; chủ động phối hợp các ngành có liên quan dùng mọi biện pháp tích cực nhất không để dịch bệnh xảy ra ở các bệnh viện, các khu cụm công nghiệp.
 
Vấn đề thứ ba, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội chủ động phối hợp với các cấp chính quyền tăng cường công tác truyền thông, vận động nhân dân nâng cao nhận thức hơn nữa, tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhất là thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; tuyên truyền cho nhân dân đồng lòng thực hiện nhà cách ly với nhà, ấp cách ly với ấp, xã cách ly xã... chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết như mua nhu yếu phẩm, điều trị bệnh.... Kêu gọi mọi người dân, cùng các ngành, các cấp chấp nhận khó khăn, bất tiện một thời gian để cùng chính quyền ngăn chặn nguồn lây, khống chế dịch bệnh.
 
Điều quan trọng có tính quyết định thành công trong việc tận dụng “15 ngày vàng” là cần có sự tập trung quyết liệt của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự chung tay hợp sức của mọi người dân. Nhân dân trong tỉnh hãy bình tĩnh, an tâm và tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và chung sức, đồng lòng ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch của địa phương; để chúng ta nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh - Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nhấn mạnh như thế.
 

Nguồn: báo Ấp Bắc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập642
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm615
  • Hôm nay51,815
  • Tháng hiện tại1,184,462
  • Tổng lượt truy cập34,770,107
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây