Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tiền Giang đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ hai - 26/12/2016 02:34
Đại hội Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tiền Giang lần thứ VII, nhiệm kỳ 2016-2021 được tổ chức tại Trung tâm hội nghị tỉnh Tiền Giang trong 2 ngày 22 và 23/12/2016. Đến dự có Nhạc sĩ Trần Long Ẩn, Ủy viên Đảng đoàn Liên hiệp VHNT toàn quốc phụ trách phía Nam, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT TP. Hồ Chí Minh; đồng chí Trần Kim Trát, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Thanh Đức, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBMTTQ và đoàn thể; hơn 140 đại biểu là hội viên của các chi hội chuyên ngành trực thuộc.
Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội
Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội
Nhiệm kỳ vừa qua, trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song được sự quan tâm của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, hoạt động của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tiền Giang đã có những chuyển biến tích cực, đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh. Đội ngũ văn nghệ sĩ phát triển khá toàn diện, hoạt động đồng đều trong 6 chuyên ngành; đồng thời ngày càng tỏ rõ sự vững vàng về quan điểm chính trị, đúng đắn về phương pháp sáng tác theo các xu hướng nghệ thuật tiến bộ, không bị ảnh hưởng bởi mặt trái của sự xâm nhập của các trào lưu văn hóa tiêu cực; tâm huyết với nghề nghiệp, say mê sáng tạo nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chung của tỉnh, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ các giá trị văn hóa của nhân dân.

Đại hội đề ra phương hướng nhiệm vụ đến năm 2021 là: Tiếp tục phát triển nền VHNT Tiền Giang theo hướng phong phú, đa dạng, có chiều sâu; tập trung đẩy mạnh hoạt động vừa quan tâm bề rộng, vừa chú ý chiều sâu; nâng cao chất lượng hoạt động của các chi hội chuyên ngành; phấn đấu có nhiều hội viên được kết nạp vào các hội chuyên ngành Trung ương; có tác phẩm đoạt giải cao, có tiếng vang trong khu vực và cả nước.

Với phương châm “Phát triển sáng tạo, nâng cao chất lượng, đề cao trách nhiệm”, đội ngũ văn nghệ sĩ Tiền Giang sẵn sàng bước vào nhiệm vụ mới trên tinh thần phấn đấu ở mức cao nhất để góp phần xây dựng một nền văn hóa, văn học nghệ thuật Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội VHNT khóa VII gồm 17 thành viên. Soạn giả Nguyễn Huỳnh Anh tái đắc cử Chủ tịch Hội; 2 Phó Chủ tịch là Nhạc sĩ Lê Hữu Ngân và Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa.

Nam Du

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập765
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm742
  • Hôm nay46,571
  • Tháng hiện tại1,179,218
  • Tổng lượt truy cập34,764,863
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây