Tỉnh Đoàn Tiền Giang phát động hưởng ứng cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam

Thứ ba - 10/12/2019 03:33
Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Tiền Giang vừa tổ chức phát động đẩy mạnh tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam tại địa chỉ website: timhieuvedangcongsan.vn, với sự tham gia của 200 đại biểu đại diện Ban Thường vụ các huyện, thành, thị Đoàn và Đoàn trực thuộc; bí thư, phó bí thư các cơ sở Đoàn xã, phường, thị trấn và các trường học trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
Đoàn viên, thanh niên tham gia cuộc thi trực tuyến
Đoàn viên, thanh niên tham gia cuộc thi trực tuyến
Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam” diễn ra qua 3 vòng thi gồm: vòng thi tuần, vòng thi bán kết và vòng chung kết xếp hạng với 4 phần thi là: Dấu ấn lịch sử, Ánh sáng soi đường, Vinh quang Việt Nam, Vững bước tương lai.
 
Cơ cấu giải thưởng phong phú từ giải tuần, giải cá nhân, giải tập thể, giải thưởng chung cuộc.
 
Nội dung các câu hỏi xoay quanh lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam; những thành tựu về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng; những nhân vật lịch sử, nhà lãnh đạo cách mạng Việt Nam có những đóng góp trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam.
 
Cuộc thi là hoạt động thiết thực, cụ thể chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, hướng tới chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; đồng thời, tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi về truyền thống cách mạng, lịch sử vẻ vang 90 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam; khẳng định niềm tin sắt son của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thế hệ trẻ Việt Nam đối với sự lãnh đạo của Đảng; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ.
 
Đối tượng tham gia là thanh thiếu niên Việt Nam (từ 9 đến 30 tuổi) ở trong và ngoài nước. Sinh viên, giảng viên trẻ ngành lịch sử, lịch sử Đảng tại các học viện, trường đại học, cao đẳng; giáo viên trẻ dạy môn lịch sử tại các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên và cơ sở giáo dục nghề nghiệp không được tham gia thi.
 
Đồng chí Ngô Huỳnh Quang Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn đã phát động các cơ sở Đoàn tổ chức tuyên truyền trực quan tại cơ quan Đoàn chuyên trách các cấp; dán poster lên bảng tin đối với các trường tiểu học, THCS, THPT, cao đẳng, Đại học Tiền Giang, trung tâm giáo dục thường xuyên, các trường trung cấp,… đặt banner trên trang thông tin điện tử, ảnh bìa trên fanpage do tổ chức Đoàn, Hội, Đội quản lý và dẫn đường link tới website chính thức của cuộc thi.
 
Đây là một trong chuỗi hoạt động của tuổi trẻ Tiền Giang chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020) với chủ đề “Tuổi trẻ Tiền Giang sắt son niềm tin với Đảng”. Đợt thi đua tổ chức các hoạt động cao điểm được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn triển khai từ cuối tháng 10/2019 đến tháng 2/2020, đồng thời là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên toàn tỉnh. Qua đây nhằm khẳng định niềm tin son sắt của tổ chức Đoàn và thế hệ trẻ đối với sự lãnh đạo của Đảng; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc bảo vệ và xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; trong việc tham gia thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Quốc Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập492
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm465
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,175,759
  • Tổng lượt truy cập34,761,404
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây