00:25 BNT Thứ năm, 26/05/2022

Nội dung chính



Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 14

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 12


Hôm nayHôm nay : 86

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 154172

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 16693311

Trang nhất » Tin Tức » Tuyên truyền

Xã Phú Qúy - Điểm sáng trong công tác cải cách hành chính

Thứ sáu - 13/05/2022 17:58
Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Phú Qúy, thị xã Cai Lậy luôn tập trung, chú trọng  nâng cao chất lượng công tác này và đã đạt được nhiều kết quả tích cực, trở thành điểm sáng trong thực hiện CCHC tại thị xã Cai Lậy.

Để công tác CCHC, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) thực sự đi vào chiều sâu, thực chất, hàng năm UBND xã Phú Qúy đều xây dựng kế hoạch CCHC cụ thể và ban hành ngay từ đầu năm, nhằm xác định rõ nhiệm vụ để các ban ngành, đoàn thể, từng cán bộ, công chức phối hợp thực hiện tốt và hoàn thành đúng thời gian quy định. Bên cạnh đó, để công tác CCHC đạt hiệu quả, UBND xã tập trung triển khai thực hiện kế hoạch tuyên truyền về CCHC. Hiện nay, UBND xã đã đặt bảng niêm yết công khai các danh mục thủ tục hành chính đạt 100% theo quy định, trong đó niêm yết 35 lĩnh vực với 186 thủ tục hành chính. Các văn bản liên quan đến thủ tục hành chính đều được công khai kịp thời, đầy đủ, đúng mẫu thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết mới, được chia theo từng lĩnh vực tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp dễ tìm hiểu.

Theo chị Võ Thị Kim Ngân, Công chức xã Phú Qúy, thị xã Cai Lậy, các cán bộ, công chức của xã luôn xem việc đẩy mạnh CCHC là nhiệm vụ quan trọng để nổ lực, phấn đấu hoàn thành tốt. Nhờ đó, trong 03 tháng đầu năm 2022, công tác CCHC của xã Phú Qúy đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhất là trong lĩnh vực cải cách TTHC. Theo đó xã đã tiếp nhận 1.307 trường hợp việc và đã giải quyết đúng hẹn 100% hồ sơ.

Cùng với chú trọng cải cách TTHC, thời gian qua, xã Phú Qúy luôn tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, quan tâm tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức học tập, bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ. Đến nay, 100% CBCC của xã đã sử dụng thư điện tử công vụ và sử dụng phần mềm quản lý văn bản điện tử E-Office để điều hành công việc. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các thủ tục hành chính của xã đã tạo điều kiện thuận lợi trong chỉ đạo, điều hành, quản lý, giúp cho các lĩnh vực hoạt động của xã được thuận tiện hơn, tiết kiệm thời gian, chi phí của công dân và doanh nghiệp, hướng đến sự hài lòng của người dân.

Nhiều lần đến UBND xã giải quyết các thủ tục, hồ sơ giấy tờ, ông Lê Thành Thi, người dân ấp Phú Hưng, xã Phú Qúy, thị xã Cai Lậy chia sẻ, thời gian qua, ông rất hài lòng mỗi khi đến UBND xã giải quyết các TTHC. Đặc biệt là thái độ phục vụ của cán bộ, công chức tại đây, rất niềm nở, lịch sự và thân thiện. Tất cả những khó khăn, vướng mắc về các thủ tục, hồ sơ đều được hướng dẫn thực hiện nhanh chóng.

Điểm sáng nổi bật trong công tác CCHC của xã Phú Qúy, là Ủy ban nhân dân xã đã và đang triển khai thực hiện mô hình “Xây dựng video hướng dẫn thủ tục hành chính trong lĩnh vực hộ tịch để phát trên ứng dụng Youtube”. Mô hình này đã được Ủy ban nhân dân thị xã Cai Lậy công nhận đề tài sáng kến về Cải cách hành chính năm 2021. Mục đích của mô hình nhằm thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính và công tác tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính thông qua những video, đồng thời tạo thuận lợi cho công dân trong quá trình liên hệ, giao dịch các thủ tục hành chính trong lĩnh vực Hộ tịch trên địa bàn xã. Đặc biệt UBND xã còn trang bị thiết bị sử dụng phần mềm đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi đến giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính,  lấy ý kiến của người dân tại bộ phận tiếp nhận. Nhờ đó ngày càng tạo được niềm tin và nhận được sự đồng tình của người dân về công tác CCHC của xã.  

Phó Chủ tịch UBND xã Phú Qúy, Võ Khắc Nhu khẳng định, hiện nay các TTHC đều được công khai, minh bạch; địa chỉ tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân cũng được niêm yết tại bộ phận một cửa của xã. UBND xã thường xuyên rà soát, đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC, chú trọng công tác tiếp công dân. Để ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC, Phú Qúy sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành hướng đến sự hài lòng của người dân.

Có được kết quả trên chính là nhờ sự quyết tâm trong lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của Cấp ủy và chính quyền xã Phú Qúy, nhằm góp phần nâng cao chất lượng trong công tác cải cách hành chính cũng như phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Cẩm Mai, Nguyễn Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 



Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về giao diện trang này?

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

Xấu

Rất xấu

Đăng nhập thành viên