20:43 BNT Thứ hai, 19/08/2019



Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 35


Hôm nayHôm nay : 9431

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 159433

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8456658

Trang nhất » Tin Tức » Tuyên truyền » Tin hoạt động

Đẩy mạnh hơn nữa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thứ ba - 11/06/2019 16:57
Sáng ngày 7-6, Tiền Giang đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm (2009 - 2019) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Tiền Giang Võ Văn Bình chủ trì hội nghị.   
Đại biểu dự hội nghị

Đại biểu dự hội nghị

Theo Thường trực Ban Chỉ đạo, để tiếp tục phát huy kết quả trong 10 năm qua, đưa Cuộc vận động đến với mọi tầng lớp nhân dân, đạt mục đích và yêu cầu đề ra, các cấp ủy đảng, Ban Chỉ đạo các cấp trong tỉnh cần quán triệt sâu rộng mục đích, nhiệm vụ và giải pháp cơ bản của Cuộc vận động, thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đánh giá và kiểm điểm kết quả thực hiện hàng năm để đúc kết, nhân rộng đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động rộng rãi trong nội bộ đảng, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và mọi tầng lớp nhân dân về Cuộc vận động với những phương thức thích hợp, có sức thu hút, hấp dẫn mọi người, mọi nhà. Qua đó, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của nhân dân về nội dung người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Ủy ban nhân dân tỉnh tăng cường chỉ đạo các ngành khối Nhà nước tích cực triển khai thực hiện Cuộc vận động theo lĩnh vực phụ trách của từng cấp, từng ngành; tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, đề án có liên quan Cuộc vận động nhằm tạo ra môi trường thuận lợi thúc đẩy doanh nghiệp trong tỉnh mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, đầu tư đổi mới công nghệ và thiết bị, nâng cao sức cạnh tranh, xây dựng thương hiệu hàng hóa mới đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thị trường trong nước, tăng khả năng cạnh tranh với hàng hóa ngoại khi xuất khẩu ra nước ngoài. Ngoài ra, kịp thời xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất sạch, áp dụng truy xuất nguồn gốc sản phẩm, tổ chức điểm bán sản phẩm sạch, sản phẩm hữu cơ, điểm bán hàng Việt, chợ bán hàng Việt kịp thời phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong toàn tỉnh.

Theo Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động, trong 10 năm qua, Tiền Giang đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Thông báo kết luận số 264-TB/TW của Bộ Chính trị về tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Kết luận số 107-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động, Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 19/12/2012 của Thủ tướng  Chính phủ về tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cùng các chủ trương, chính sách có liên quan của Trung ương và địa phương.

Tiền Giang đã củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo, Ban Vận động các cấp; phân công trách nhiệm từng thành viên trong Ban Chỉ đạo, Ban Vận động… Trên cơ sở đó, phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chỉ đạo các cấp cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc triển khai thực hiện Cuộc vận động đạt kết quả tốt.

Trong 10 năm (2009-2019), Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Tiền Giang cùng các ngành, các cấp đã tổ chức trên 402.000 cuộc tuyên truyền, vận động thu hút trên 13,287 triệu lượt người dự nhằm thay đổi tư duy và nhận thức mọi người về ưu tiên lựa chọn, sử dụng hàng Việt Nam; thay đổi tư duy sản xuất, kinh doanh của các nhà sản xuất, chế biến, phân phối đáp ứng tốt hơn yêu cầu của thị trường và người tiêu dùng. Ngoài ra, Tiền Giang còn đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong tỉnh nâng cao năng lực sản xuất - kinh doanh; hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học - công nghệ trong việc tạo ra hàng hóa, sản phẩm có chất lượng; tăng cường các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong phân phối, tiêu thụ hàng hóa và mở rộng thị trường.

Một số hoạt động nổi bật như: Thực hiện giải pháp tiết kiệm năng lượng cho 5 doanh nghiệp, hỗ trợ hàng trăm hộ tham gia Chương trình mua đèn compact tiết kiệm điện xông thanh long xử lý ra hoa trái vụ, tổng kinh phí gần 500 triệu đồng; thực hiện 3 đề án hỗ trợ từ Trung tâm Khuyến công quốc gia, kinh phí hỗ trợ 800 triệu đồng; xây dựng vùng lúa an toàn sản xuất theo quy trình VietGAP 5.500 ha… Từ năm 2010 đến nay, định kỳ hàng năm Tiền Giang đều tổ chức thực hiện Chương trình bình ổn thị trường Tết Nguyên đán. Tổng trị giá hàng hóa từ khi thực hiện Chương trình bình ổn thị trường Tết Nguyên đán đến nay trên 2.428 tỷ đồng, trong đó trị giá hàng hóa thiết yếu trên 530 tỷ đồng và vốn vay ưu đãi hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia chương trình để dự trữ hàng hóa phục vụ nhân dân trên 240 tỷ đồng,…

Minh Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Giới thiệu về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang

Trụ sở: Số 2, đường 30 tháng 4, phường 1, TP.Mỹ Tho, Tiền Giang. Tiền thân là Ban Tuyên huấn tỉnh, được thành lập vào tháng 8-1948. Là cơ quan tham mưu của Tỉnh ủy, trực tiếp là Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác chính trị, tư tưởng, văn hóa - văn nghệ, thông tin, báo chí, khoa giáo, nghiên cứu lịch...




Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về giao diện trang này?

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

Xấu

Rất xấu

Đăng nhập thành viên