Tiền Giang mít tinh phòng chống tác hại của thuốc lá

Thứ ba - 29/05/2018 04:19
Ngày 29-5, Sở Y tế Tiền Giang - Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không hút thuốc lá và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá từ 25 - 31/5/2018. 
Đoàn diễu hành trên một số tuyến đường của TP Mỹ Tho
Đoàn diễu hành trên một số tuyến đường của TP Mỹ Tho

Nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về nguy cơ tổn hại đến sức khỏe, kinh tế, môi trường và xã hội do việc sử dụng thuốc lá, đồng thời kêu gọi các quốc gia có những hoạt động thiết thực phòng chống tác hại thuốc lá với mục tiêu giảm sử dụng thuốc lá, giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong do sử dụng thuốc lá, Tổ chức Y tế Thế giới đã lấy ngày 31-5 hàng năm là Ngày Thế giới không thuốc lá.

Ngày Thế giới không thuốc lá năm 2018, Tổ chức Y tế Thế giới chọn chủ đề “Thuốc lá và bệnh tim mạch”. Thông qua chủ đề này, Tổ chức Y tế Thế giới muốn thông tin tới cộng đồng mối liên hệ giữa việc sử dụng thuốc lá và các bệnh tim mạch, kêu gọi các quốc gia cần có những hành động kịp thời và hiệu quả làm giảm nguy cơ mắc và tử vong do các bệnh về tim mạch liên quan đến sử dụng thuốc lá.

Phát biểu tại buổi lễ, Bác sĩ Nguyễn Thanh Linh, Phó Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang nhấn mạnh: Hút thuốc lá có hại đến sức khỏe cho chính mình và cho người khác. Với hơn 7.000 độc chất hóa học (trong đó có hơn 70 chất gây ra ung thư), khói thuốc lá đã gây độc cho cơ thể người hút và cả người hút thuốc thụ động, đặc biệt ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ em, người già và phụ nữ. Những chất độc này đã gây ra những bệnh trên hầu hết các cơ quan của cơ thể như hệ hô hấp, tim mạch, nội tiết, sinh sản, cơ xương khớp, thần kinh… hơn 90% số ca bệnh ung thư phổi, 30% trong tổng số ca bệnh ung thư, 75% số ca bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, 25% số ca bệnh tim do thiếu máu cục bộ.

Tuần lễ quốc gia không thuốc lá năm nay, Sở Y tế tổ chức chiến dịch truyền thông và đề nghị các sở, ngành, đoàn thể cùng phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến và thực thi nghiêm quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá. Theo đó, nội dung tuyên truyền tập trung vào Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá, quy định về thực hiện môi trường không khói thuốc tại nơi làm việc; quyền, nghĩa vụ của công dân trong phòng, chống tác hại thuốc lá; nghĩa vụ của người hút thuốc; quyền, trách nhiệm của người đứng đầu, người quản lý địa điểm cấm hút thuốc lá.

Thanh Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập513
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm491
  • Hôm nay44,196
  • Tháng hiện tại1,176,843
  • Tổng lượt truy cập34,762,488
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây