Tại hội thảo, đại biểu tham dự trình bày một số báo cáo tham luận xung quanh vấn đề về lí luận và thực tiễn của tư vấn tâm lý học đường, mô hình tư vấn học đường, nhu cầu tư vấn học đường, những khó khăn và phương pháp thực hiện…
Thông qua hội thảo, các chuyên gia, nhà tư vấn và thầy cô giáo có cơ hội chia sẻ thông tin; thảo luận những vấn đề liên quan đến nghiên cứu, thực hành và phát triển tư vấn học đường. Đồng thời, các đại biểu tham dự cũng đề cập đến nhu cầu nhân lực tư vấn học đường trong thời gian tới.
Tổng kết hội thảo, hầu hết các ý kiến đều cho thấy nhu cầu thật sự của một mô hình tư vấn học đường hiện nay. Vấn đề đặt ra là xây dựng và lựa chọn mô hình như thế nào để phù hợp với điều kiện thực tiễn và đảm bảo hiệu quả.