Nữ cán bộ công đoàn tiêu biểu toàn quốc năm 2019

Thứ năm - 30/05/2019 10:28
“Bảo vệ quyền lợi của công đoàn viên là nhiệm vụ then chốt của tổ chức công đoàn, riêng đối với đơn vị tôi đang công tác, thì việc chung tay để hỗ trợ những công đoàn viên đang gặp khó khăn để họ vươn lên trong cuộc sống là việc mà tôi cùng những người đồng nghiệp của mình đặt lên hàng đầu”. Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Vân Ngọc Phượng - Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Trưởng Ban nữ công Trường Đại học Tiền Giang.
Chị Nguyễn Vân Ngọc Phượng - Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Trưởng Ban nữ công Trường ĐHTG
Chị Nguyễn Vân Ngọc Phượng - Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Trưởng Ban nữ công Trường ĐHTG
Tâm huyết, nhiệt tình, năng động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, chị Phượng là một trong số 90 gương cán bộ nữ công tiêu biểu của cả nước được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xét chọn và vinh danh tại Hội nghị biểu dương cán bộ nữ công tiêu biểu toàn quốc lần thứ hai năm 2019 tại Hà Nội. Hơn 20 năm công tác, chị Phượng đã để lại nhiều dấu ấn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hơn 450 công đoàn viên, nhất là viên chức nữ.
 
Tốt nghiệp chuyên ngành Công nghệ thực phẩm của Trường Đại học Cần Thơ năm 1998, chị về công tác tại Trung tâm Đào tạo tại chức liên tỉnh Tiền Giang - Long An - Bến Tre (tiền thân của Trường Đại học Tiền Giang hiện nay). Sau đó, chị được bổ nhiệm Phó Trưởng khoa Nông nghiệp và Công nghệ thực phẩm.

Với chị Phượng, “mỗi cương vị, mỗi lĩnh vực công tác đều có những ý nghĩa riêng, song công tác công đoàn đem tới cho tôi những đam mê, nhiệt huyết và sự gắn bó sâu sắc hơn cả. Bởi lẽ, tôi nhận thức tổ chức công đoàn không chỉ có nhiệm vụ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công đoàn viên, mà còn tham gia quản lý, cùng với lãnh đạo chuyên môn để nâng cao chất lượng đào tạo trong nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng nhà trường ngày một phát triển”.
 

Chị Nguyễn Vân Ngọc Phượng (ngoài cùng bên trái) giới thiệu các sản phẩm trưng bày của nhà trường với ông Bùi Văn Cường - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tại “Phiên chợ công nhân - Sản phẩm người lao động Tiền Giang” năm 2018 
 
Khi triển khai các hoạt động chăm lo cho công đoàn viên, chị Phượng luôn trăn trở, tìm tòi, sáng tạo những cách làm sao cho hoạt động của công đoàn thật mới mẻ, hấp dẫn, có hiệu quả thực chất. Hàng năm, chị Phượng và BCH Công đoàn tích cực tham gia đóng góp nhiều ý kiến thiết thực vào các hội đồng chỉnh sửa quy chế chi tiêu nội bộ, bình xét thi đua, nâng lương, phụ cấp thâm niên… Đối với những công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, chị và BCH Công đoàn luôn tìm mọi cách để giúp đỡ kịp thời. Thời gian qua, BCH Công đoàn nhà trường trao hàng ngàn suất quà, học bổng, hỗ trợ vốn và trao tặng “Mái ấm công đoàn” cho công đoàn viên khó khăn.

Đặc biệt, với cương vị Trưởng Ban nữ công, chị luôn cùng với chị em trong Ban Nữ công triển khai các kế hoạch hoạt động, tuyên truyền giáo dục, tham gia bảo vệ và giám sát việc thực hiện quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nữ viên chức như: chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chế độ nghỉ thai sản, ốm đau, bảo vệ sức khỏe, bảo vệ quyền bình đẳng, dân chủ trong lao động; vận động chị em tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. Ngoài ra, chị phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của trường tổ chức nhiều hoạt động nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11… gắn với các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, mời diễn giả nói chuyện chuyên đề bình đẳng giới, chăm sóc sức khỏe cho các viên chức nữ.
 
Chị Phượng còn tham mưu cho BCH Công đoàn tích cực tham gia công tác quản lý, cùng với lãnh đạo nhà trường thực hiện tốt công tác chuyên môn; thường xuyên đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; vận động đoàn viên tích cực tham gia nghiên cứu đề tài khoa học, tổ chức các hội thảo rà soát chương trình giảng dạy, hướng dẫn sinh viên thực tập, bảo vệ khóa luận và thi tốt nghiệp cuối khóa đạt chất lượng cao.
 
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Tiền Giang cho biết: “Chị Nguyễn Vân Ngọc Phượng là một cán bộ công đoàn nhiệt tình, năng nổ, tâm huyết và trách nhiệm với công đoàn viên, nhất là viên chức nữ”. Với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng trong công tác và trong cuộc sống, hàng năm chị đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp chính quyền và công đoàn.

Vĩnh Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập771
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm748
  • Hôm nay46,589
  • Tháng hiện tại1,179,236
  • Tổng lượt truy cập34,764,881
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây