Đảng ủy xã Tân Tây: Phát huy công tác tuyên giáo, nâng cao công tác tuyên truyền ở cơ sở

Chủ nhật - 24/10/2021 23:17
Nhiều năm qua, ngành Tuyên giáo nói chung đã tham mưu, cung cấp những luận cứ khoa học, góp phần hình thành hệ thống các luận điểm mới trong đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Qua đó, công tác tuyên giáo đã góp phần tham mưu cho Đảng và Nhà nước trong việc hình thành những đường lối, chủ trương mới, trên nhiều lĩnh vực khác nhau, nhằm đảm bảo sự phát triển của xã hội, đất nước. 
Đại diện lãnh đạo và cán bộ xã Tân Tây trao quà và bằng khen cho cá nhân điển hình tiêu biểu trong công tác vận động nhân dân.
Đại diện lãnh đạo và cán bộ xã Tân Tây trao quà và bằng khen cho cá nhân điển hình tiêu biểu trong công tác vận động nhân dân.
Trên địa bàn xã Tân Tây (huyện Gò Công Đông) Ban Tuyên giáo xã cùng với các cơ quan, ban, ngành liên quan đã tham mưu giúp Đảng ủy tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra các lĩnh vực công tác tư tưởng, văn hóa, dư luận xã hội, thẩm định báo cáo của các ban, ngành trong khối tư tưởng - văn hóa, góp phần vào công tác tuyên truyền, giáo dục và triển khai và đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước vào cuộc sống trên địa bàn xã, như việc thực hiện cácchính sách xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng - giao thông, phát triễn văn hóa, giáo dục,…

Nhằm tăng cường hơn nữa sự ổn định về chính trị, xã hội, công tác tuyên truyền, giáo dục được đẩy mạnh. Tập trung tuyên truyền các giải pháp thực hiện nghị quyết, kế hoạch của Huyện ủy, UBND huyện về phát triển xã Tân Tây trong thời gian tới, tạo điều kiện thu hút vốn đầu tư, tập trung chủ yếu vào các vùng sản xuất cây lương thực, thực phẩm, hoa màu vốn là thế mạnh của địa phương. Đồng thời, Ban Tuyên giáo cũng tiến hành tham mưu cho Đảng ủy, HĐND, UBND xã trong các lĩnh vực văn hóa, công tác tư tưởng. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong việc thực hiện công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên về bản lĩnh chính trị, cũng như tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân. Song song đó, tổ chức triển khai nghị quyết, chỉ thị,hướng dẫn  của Ban Tuyên giáo tỉnh, huyện và các ban, ngành cấp trên về lĩnh vực tuyên giáo. Phối hợp cùng với Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức các đợt tập huấn cho cán bộ, viên chức trong xã, lớp bồi dưỡng đảng viên, cảm tình Đảng cho những đoàn viên và quần chúng ưu tú.

Trong lĩnh vực văn hóa, công tác tuyên giáo góp phần tích cực vào việc tuyên truyền đời sống mới, lành mạnh trong nhân dân. Từ việc phát động phong trào thi đua xây dựng “gia đình văn hóa”, khối dân cư văn hóa, đến các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, như Quốc khánh (2-9), ngày Quốc tế lao động (1-5), Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5), … Nhân dịp những ngày kỷ niệm, truyền thống, Ban Tuyên giáo thực hiện công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng trong quần chúng nhân dân tinh thần đấu tranh hào hùng của dân tộc, khơi dậy lòng tự hào, lòng yêu nước của nhân dân, đặc biệt là giới trẻ. Đồng thời công tác tuyên giáo tiến hành tuyên truyền vận động, phối hợp ngành văn hóa, dân vận vàcác ban, ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động, như việc mở thư viện nhỏ, tổ chức các buổi liên hoan, giao lưu văn hóa, văn nghệ trên địa bàn xã và các xã lân cận cũng, nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, nâng cao đời sống tinh thần trong cộng đồng dân cư.
Về giáo dục và đào tạo xã Tân Tây luôn chú trọng phổ cập giáo dục cho con em ở những ấp khó khăn, hệ thống trường từ mầm mon, trung học cơ sở đều đạt chuẩn quốc gia. Chất lượng đào tạo trong các trường được nâng lên một cách rõ rệt. Do đó, tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp bậc trung học cơ sở trong những năm gần đây đạt khá cao.

Trong quá trình thực hiện, Ban Tuyên giáo Đảng ủy đã phối hợp với ngành giáo dục tiếp tục thực hiện ba cuộc vận động: "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục" và "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo"; Triển khai sâu rộng trong các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở phong trào thi đua mới: "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" với 5 nội dung chủ yếu:

Xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn; Dạy và học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh, giúp các em tự tin trong học tập; rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh; tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh; học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa cách mạng ở địa phương. Đồng thời, đẩy mạnh công tác phổ cập giáo dục, góp phấn đấu cùng toàn huyện đạt chuẩn phổ cập giáo dục Trung học cơ sở. Tổ chức thực hiện tốt kế hoạch đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ đổi mới phương pháp dạy và học; quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ sinh viên sinh sống Tân Tây  sau khi đi tốt nghiệp, nếu có nguyện vọng về làm việc tại địa phương.

Nhìn lại những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Tân Tây cùng các ban, ngành liên quan luônquán triệt quan điểm nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài là yếu tố quan trọng quyết định thắng lợi trong quá trình xây dựng và phát triển quê hương Tân Tây nói riêng, huyện Gò Công Đông trong giai đoạn mới.

Nguyễn Thị Kim Hân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập908
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm876
  • Hôm nay48,281
  • Tháng hiện tại1,180,928
  • Tổng lượt truy cập34,766,573
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây